Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

LỨA TUỔI THÍCH HỢP CHO TRẺ EM HỌC CHƠI ĐÁ BÓNG


Bóng đá là môn thể thao vua và không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng rất yêu thích. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại không biết được độ tuổi chính xác để cho con em mình tham gia học bộ môn này. 
Bóng đá là môn thể thao tuyệt vời vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe, vừa dạy cho trẻ một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Nhưng ở độ tuổi nào để các em nhỏ học đá bóng không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ và định hướng cho con em mình.
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê – Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bậc phụ huynh được rõ. Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê, đối với bất cứ đứa trẻ nào, đặc biệt là trẻ nam, quả bóng luôn là thứ hấp dẫn nhất. Đá bóng là sân chơi vô cùng thú vị đối với những trẻ ưa hoạt động. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng khi trẻ còn bé vào tuổi mẫu giáo cho đến lớp 2 thì nên cho chơi cờ vua, cờ tướng để rèn luyện sự tập trung. Khi trẻ lớn hơn, bắt đầu từ lớp 3 trở lên thì môn thể thao thích hợp nhất đó là đá bóng.
                                      Học viên CLB bóng đá Hoàng Gia

Trẻ em học được nhiều điều khi tham gia bộ môn này

Một nghiên cứu ở Australia mới đây cho thấy, việc thường xuyên tham gia tập luyện bóng đá có thể làm tăng mật độ xương, nâng khả năng cân bằng cơ thể và sức mạnh của cơ một cách rõ rệt, làm giảm nguy cơ gãy, nứt xương.
Ngoài lợi ích về rèn luyện thể chất, đá bóng giúp trẻ học được kỹ năng sống như sự phối hợp khi làm việc, tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội. Một lợi ích không ngờ tới của môn đá bóng là sẽ giúp trẻ có được kỹ năng nhanh nhẹn, chuẩn xác, kỹ năng biết chớp thời cơ để tỏa sáng.
Các chuyên gia cũng khuyên các bậc phụ huynh nên cho con em mình học tập tại các Trung tâm đào tạo bóng đá và được học với các huấn luyện viên bài bản sẽ giúp cho trẻ tuy duy và làm quen với trái bóng nhanh hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên không nên để cho các em nhỏ chơi bóng trên trên đường phố, ngõ, xóm…
                                   Học viên CLB bóng đá Hoàng Gia

Theo chuyên gia Mã Ngọc Thể, Trung tâm tư vấn tổng đài 1088 (Hà Nội), do quả bóng quá hấp dẫn với trẻ nên mặc dù bị cấm đoán, không ít nhóm trẻ vẫn chơi bóng ngay trong con ngõ của nhà mình hoặc trên sân bê tông ở các khu đô thị, thậm chí là chơi bóng vỉa hè, đường giao thông.
Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ chơi bóng như vậy vì có thể gây nguy hiểm cho người khác và cho chính trẻ. Bóng có thể làm vỡ cửa kính, vỡ chậu hoa, cây cảnh. Bóng cũng có thể gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, vì mải chơi, khi rượt bóng trẻ thường mất sự chú ý đến sự an toàn của chính mình từ những gờ tường, xe cộ đi lại…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618