Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

KHUYẾN KHÍCH TRẺ VẬN ĐỘNG VÀ CHƠI THỂ THAO

Trẻ em ngày nay thường thích chơi điện tử hơn là vận động ngoài trời. Điều này hoàn toàn không tốt. Việc lười vận động sẽ khiến hệ cơ và xương của trẻ không phát triển hết mức và ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ. Do đó, bạn cần khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn để có thể phát triển toàn diện.

Tầm quan trọng của vận động đối với trẻ
Vận động và thể thao giúp phát triển thể chất lẫn tinh thần, đem lại các cảm xúc tích cực, tự tin và xây dựng lối sống lành mạnh cho trẻ. Nó cũng giúp gia tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu. Điều này rất quan trọng, bởi máu vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến mọi tế bào của cơ thể. Và trên hết, vận động giúp cơ thể mạnh mẽ và có sức đề kháng cao hơn.
Hoạt động thể thao thường xuyên giúp tăng cường hệ tim mạch cho trẻ, nhờ đó trẻ sẽ trở nên khoẻ mạnh và linh hoạt hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, sức tập trung của trẻ cũng sẽ gia tăng, giúp trẻ học tập tốt hơn.
Làm thế nào để khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn?

Lối sống ít vận động hoàn toàn không tốt cho trẻ. Do đó, bạn cần luyện tập thói quen năng động cho trẻ ngay khi còn nhỏ. Chẳng hạn, thay vì chở con đến trường bằng xe máy, bạn hãy thử để trẻ đạp xe hoặc đi bộ đến trường. Nếu bạn lo sợ đường đi không an toàn, hãy đi cùng trẻ, hoặc kết hợp cùng các phụ huynh khác để trẻ đi học theo nhóm. Các phụ huynh có thể luân phiên đi theo trông chừng mỗi ngày.
Việc vận động cũng giúp trẻ học tập tốt hơn. Chẳng hạn, nếu được chơi đùa cùng các bạn trong giờ ra chơi, trẻ sẽ tập trung tốt hơn trong các tiết học sau. Hãy hạn chế giờ chơi điện tử của trẻ,  mà thay vào đó là các hoạt động như nhảy dây, đạp xe… hoặc các trò chơi vận động khác.
Bạn cũng nên dành thời gian rảnh rỗi để vận động cùng trẻ: Cả gia đình có thể đi bơi, đạp xe hoặc đi bộ cùng nhau. Như vậy, bạn vừa xây dựng lối sống lành mạnh cho trẻ, vừa tạo thêm nhiều thời gian vui vẻ giữa các thành viên trong gia đình.
Môn thể thao nào phù hợp cho trẻ?
Đốivới trẻ mẫu giáo, hình thức vận động chủ yếu là thông qua các trò chơi, cuộc thi nhỏ hoặc những chuyến "phiêu lưu" tưởng tượng. Ở độ tuổi này, trẻ rất thích các trò chơi với bóng hoặc nhảy lò cò.                                                                
Đến độ tuổi tiểu học, trẻ bắt đầu chuyển qua các môn thể thao phức tạp hơn, chẳng hạn như bơi lội, nhảy dây, đạp xe, thể dục dụng cụ, các môn bóng,… Đây là thời điểm để lựa chọn môn thể thao yêu thích cho trẻ. Hãy để trẻ học thử một vài môn tại các câu lạc bộ và chọn ra môn thể thao mình thích nhất. Chỉ khi yêu thích một môn thể thao thì trẻ mới có thể luyện tập lâu dài được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618