Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

'Mong bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á và trở thành thế lực'

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Mong Gyu Chung cho biết ông rất ấn tượng với thành công của U23 Việt Nam và tin rằng bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm châu Á.
10h00 sáng nay (22/03), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đôi bên tại trụ sở VFF. Biên bản ghi nhớ có nhiều nội dung quan trọng quy định hai bên sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng phát triển.
 - Bóng Đá

 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Chia sẻ với báo giới trong sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Mong Gyu Chung nhiều lần nhắc tới U23 Việt Nam: “Khi tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương bạc U23 châu Á 2018 hồi tháng 1, tôi cũng có mặt tại đó. Tôi đã chứng kiến thành công ấy và cảm thấy rất vui mừng. Người dân Hàn Quốc cũng vui và cảm động vì thành quả của U23 Việt Nam do HLV Park và các cầu thủ giành được."
“Tôi tiếc khi U23 Việt Nam không có được kết quả tốt nhất. Bầu không khí sau giải đấu làm chúng tôi nhớ tới năm 2002 - thời điểm Hàn Quốc vào bán kết World Cup. Với những thành công ấy, tôi mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ sớm vươn tầm châu Á và trở thành một thế lực. Tôi cũng hy vọng bóng đá Hàn Quốc sẽ góp một phần nhỏ bé trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, ông Chung khẳng định.
 - Bóng Đá

 Người đứng đầu bóng đá Hàn Quốc ấn tượng với thành công của U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Có mặt trong buổi lễ ký kết, Chủ tịch Lê Hùng Dũng và các thành viên Ban chấp hành VFF tỏ rõ sự vui mừng. Ông Dũng khẳng định: “Với các lĩnh vực hợp tác cụ thể và toàn diện như vậy, chúng tôi tin tưởng những kết quả đạt được từ Bản ghi nhớ hợp tác này sẽ đưa mối quan hệ giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Hàn Quốc lên một tầm cao mới, có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn."
Trên thực tế, những hoạt động hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều hơn trong vài năm trở lại đây. U23 và U20 Việt Nam đều đã tập huấn tại Hàn Quốc trước những chiến dịch lịch sử. Lương Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt tại K-League.
Các đội bóng Hàn Quốc như Siêu sao K.League, Ulsan Hyundai, U23 Hàn Quốc liên tục tới Việt Nam thi đấu. Chiến công của U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi 1 người Hàn Quốc là HLV Park Hang-seo.
Chiều nay (22/03), Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ tới thăm trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tại đây, ông sẽ có cuộc giao lưu với HLV trưởng Park Hang-seo và các tuyển thủ U23 Việt Nam.
Nguồn: Zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618