Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Những lợi ích tuyệt vời khi cho con chơi thể thao!

Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, việc chơi thể thao đều đặn mỗi ngày còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé nữa đấy, mẹ ơi.

1. Con sẽ học tốt hơn:
Nhiều mẹ lo ngại rằng: nếu cho con chơi thể thao nhiều thì bé sẽ “hiếu động” hơn và lơ là chuyện học tập. Nhưng thực ra, việc vận động với lịch trình đều đặn sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, mang đến cho bé một sức khỏe tốt mà còn góp phần cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng tập trung cho bé. Đặc biệt, với các bé hiếu động, ít tập trung trong lớp thì việc chơi những môn thể thao đối kháng như bóng đá, bóng rổ…chính là phương pháp hữu hiệu để bé “xả” năng lượng thừa, học cách tập trung xử lý những tình huống bất ngờ, nhờ đó, kết quả học tập của bé sẽ cải thiện đáng kể đấy.


2. Cho con thêm tự tin:

Trong quá trình vận động, chơi thể thao, não của bé sẽ sản sinh 1 chất gọi là Endorphins. Chất này có công dụng xoa dịu cơn đau, tạo cảm giác thoải mái và hưng phấn, tăng thêm sự tự tin. Nhờ đó, những bé chơi thể thao thường xuyên lúc nào cũng cảm thấy tươi vui, “phơi phới”, tràn đầy năng lượng tích cực và sự tự tin, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách.

3. Con sẽ ngủ ngon hơn, tốt cho sự phát triển trí não:

Nhờ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn khi chơi thể thao, bộ não của con cũng sẽ dễ dàng được thư giản. Nhờ đó, bé sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn mỗi đêm, hỗ trợ quá trình phát triển trí não rất tốt. Bên cạnh đó, giấc ngủ sâu cũng giúp cơ thể hồi phục và kích thích cơ xương phát triển, giúp bé tăng chiều cao cũng như có một cơ thể cân đối, khỏe mạnh.
Để việc chơi thể thao phát huy tối đa lợi ích thì chế độ dinh dưỡng cho bé cũng vô cùng quan trọng. Mẹ cần chú ý bổ sung năng lượng cho bé cả trước và sau khi chơi thể thao: bởi việc cung cấp năng lượng trước khi chơi sẽ giúp bé hoạt động hiệu quả hơn, giảm nguy cơ chấn thương; còn sau khi chơi thì những vi chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể, trí não của bé mau hồi phục, phát triển để con vươn đến những tầm cao mới.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618