Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

MÔN THỂ THAO NÀO PHÙ HỢP VỚI CON BẠN

Trẻ em thường xuyên chơi đùa và vận động sẽ có được nhiều lợi ích cho sức khỏe như có hệ cơ xương vững chắc; phát triển chiều cao; tăng sức dẻo dai và sức chịu đựng; tránh nguy cơ béo phì… Đặc biệt những môn thể thao đồng đội sẽ giúp hình thành lòng tự trọng, phát triển kỹ năng phối hợp cũng như duy trì thể lực cho trẻ; đồng thời giúp trẻ học cách tương tác với bạn bè cũng như với người lớn.

Tìm kiếm môn thể thao phù hợp với sở thích và thể chất của trẻ
Điều kiện thể chất góp phần không nhỏ đến lựa chọn hoạt động của trẻ. Ví dụ: trẻ thừa cân có thể lưỡng lự khi tham gia một môn thể thao phải vận động nhiều; hoặc trẻ bị hen suyễn, có vấn đề về đường hô hấp có thể cảm thấy thoải mái hơn với môn thể thao đòi hỏi ít năng lượng hơn như các môn thể thao trí não, thể dục dụng cụ, các môn thể thao đòi hỏi vận động ít và vừa sức với trẻ.
Có rất nhiều lý do khiến mẹ không thể đòi hỏi trẻ phải thích hay không thích một môn thể thao nào như đa số bạn cùng trang lứa. Vậy nên mẹ hãy kiên nhẫn cho trẻ những lời khuyên về khả năng cũng như tính khí của trẻ và tìm một hoạt động thật phù hợp cho trẻ thử tham gia. Trẻ thừa cân có thể thiếu độ bền để chạy nhưng lại có thể thích thú với môn bơi; trẻ quá nhỏ con có thể gặp khó khăn khi chơi bóng rổ nhưng có thể sẽ thích thú thể dục dụng cụ, bóng bàn… Mục tiêu của mẹ là bảo vệ trẻ khỏi cảm giác thất vọng và chán ngán thể thao; vậy nên hãy cố gắng giải tỏa nỗi lo lắng của trẻ bằng cách thấu hiểu và tạo điều kiện ủng hộ, giúp trẻ đạt được những thành công nhất định trong giới hạn của trẻ.
Học viên trung tâm Bóng Đá Hoàng Gia
Ủng hộ lựa chọn của con
Không phải tất cả trẻ đều phù hợp với tất cả các môn thể thao, mỗi trẻ có một thế mạnh và điểm yếu riêng. Những đứa trẻ khác nhau có những mức độ phát triển khác nhau, bố mẹ không nên mong đợi chiều cao, cân nặng, những kỹ năng vận động của trẻ cùng nhóm tuổi phải giống nhau. Mẹ cần hiểu rõ tâm lý, để có thể cùng con lựa chọn, động viên con khi con gặp khó khăn để bắt đầu làm quen với thể thao. Mẹ hãy cùng tìm một hoạt động vận động nào đó thiết thực mà trẻ thích và cố gắng duy trì sự kiên nhẫn và hỗ trợ để giúp trẻ tự tin, thoải mái hơn. Trẻ có thể sẽ phải thử nhiều lần trước khi tìm thấy một hoạt động phù hợp với mình; lúc đó, hẳn mẹ và trẻ đều sẽ rất vui mừng.
Gợi ý các môn thể thao trẻ nên tham gia
Trẻ 6 đến 7 tuổi: Bóng đá; Bơi lội; Tennis; võ, Bóng rổ, Đá cầu, Cầu lông…; những môn thể thao này vừa giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất cũng như giúp trẻ phát triển các kỹ năng trong cuộc sống nhờ hoạt động đội nhóm. Với các môn bóng đá, bóng rổ mẹ có thể cho trẻ tập luyện trước bằng những video học thể thao được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên.
Lứa tuổi này là bước ngoặt lớn trong sự phát triển kỹ năng thể thao của trẻ. Theo các chuyên gia, mẹ nên chọn cho trẻ một đội có huấn luyện viên hoặc giáo viên lớn tuổi, kiên nhẫn, thân thiện và hài hước để bé có thể học tập và rèn luyện một cách thoải mái nhất.
Học viên trung tâm Bóng Đá Hoàng Gia
Trẻ từ 8 Tuổi trở lên:Trong độ tuổi này, trẻ hầu như có thể chơi được hầu hết các môn thể thao. Việc trẻ muốn chơi muốn thể thao nào phụ thuộc vào sự quyết định của trẻ. Mẹ hãy cố gắng cho trẻ thử những môn thể thao ưa thích, việc này hơi tốn thời gian và cần đến sự kiên nhẫn của cả mẹ và trẻ, nhưng con đường chông gai nào cũng sẽ có kết quả tốt đẹp, bố mẹ và bé hãy cùng cố gắng nhé.
Thông qua vận động thể thao trẻ có thể rèn luyện những đức tính và kỹ năng sống một cách tự nhiên và đầy hứng thú; nhờ vậy hiệu quả giáo dục sẽ cao hơn so với những phương thức giáo dục khác. Để chuẩn bị cho trẻ một nền tảng vững chắc để chơi thể thao, mẹ hãy luôn nhớ  cân bằng năng lượng đầy đủ, đừng để trẻ vì mệt mỏi, kiệt sức mà chán ngán thể thao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618