Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

Bóng đá không chỉ mang đến cho người hâm mộ cảm giác rạo rực, hồi hộp, cảm xúc vỡ òa, phấn khích mà nó còn mang đến những bài học vô cùng giá trị giúp những fan hâm mộ bóng đá nói riêng và mọi người nói chung một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Bóng đá vốn là một môn thể thao mà chúng ta không thể biết trước được điều gì. Giải đấu chung kết U23 Châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan vừa khép lại chắc chắn đã để lại những dấu ấn và cảm xúc mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ Việt Nam cũng như những cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới. Mặc dù chỉ đạt được ngôi vị Á quân nhưng trong suốt giải đấu, các chiến binh mạnh mẽ của đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên những giây phút lịch sử làm chấn động cả khu vực. 
Những cái tên như Lương Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, Trọng Đại, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng… chưa bao giờ được hô vang đến thế! Những con người đã khiến biết bao người phải rơi lệ, những con người đã gắn kết trái tim của hàng chục triệu người hâm mộ lại gần nhau hơn.
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 1.
Những chiến binh U23 Việt Nam
Bóng đá không chỉ mang đến cho người hâm mộ cảm giác rạo rực, hồi hộp, cảm xúc vỡ òa, phấn khích mà nó còn mang đến những bài học vô cùng giá trị giúp những fan hâm mộ bóng đá nói riêng và mọi người nói chung một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.
1. Có tài năng và nhiệt huyết, bạn sẽ thành công
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 2.
Đôi khi chỉ giỏi thôi chưa đủ. Có thể bạn có được tài năng bẩm sinh, nhưng nếu bạn không nhiệt huyết với nó, không chú trọng, nuôi dưỡng nó thì bạn sẽ không thể gặt hái được thành công trong cuộc sống.
2. Mọi thứ có thể ngay lập tức sẽ kết thúc
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 3.
Một ví dụ sống điển hình để chứng minh cho điều này chính là cầu thủ nổi tiếng Joe Theismann. Joe Theismann đã phải mãi mãi kết thúc sự nghiệp thể thao của mình với cái chân gãy đôi sau cú va chạm với Lawrence Taylor của đội bạn. Sự việc này cũng là một lời cảnh tỉnh đến tất cả mọi người: Hãy trân trọng những gì bạn có, bởi chúng có thể mất đi bất cứ lúc nào!
3. Nếu chưa thành công, hãy tiếp tục cố gắng
Mỗi năm chỉ có một đội tuyển chiến thắng giải Super Bowl (giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia NFL) và điều này có nghĩa rằng các đội khác sẽ phải đối mặt với thất bại. Vậy họ có nên từ bỏ? Tất nhiên là không! Hãy tìm ra lỗi của mình, sửa chữa nó, và một lần nữa cố gắng cho giải đấu năm sau. Đây là một bài học tuyệt vời cho tất cả chúng ta vì sự thất bại chỉ là một vấn đề tạm thời.
4. Nếu đủ cố gắng, bạn có thể đạt được mọi thứ
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 4.
Chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận bán kết với Quata là một kỳ tích, là một bất ngờ chấn động cả khu vực. Nó nói với tất cả chúng ta rằng: Điều kỳ diệu là có thật! Và chỉ cần ta cố gắng hết sức, không bỏ cuộc với mỗi trận chiến của mình. Những chàng trai của Việt Nam, những chiến binh rồng lửa của đất nước, họ đã không bỏ cuộc, đã lì lợm chiến đấu và đã thực sự tạo nên một điều kỳ diệu. Chiến thắng sẽ đến cho người có đủ cố gắng, đủ can đảm để chiến đấu đến cùng.
5. Muốn chiến thắng, cần phải có đồng đội
Bài học nhập môn của các cầu thủ bóng đá chính là phải biết làm việc nhóm, làm việc với nhau để hiểu đồng đội của mình. Nếu bạn không thể làm việc tốt với người khác, cố gắng một mình làm mọi thứ thì cuối cùng bạn vẫn sẽ thất bại. Bạn cần tin tưởng vào những người đồng đội của mình và những người khác trong đội cũng nên như vậy, thì cả đội bạn sẽ thành công.
6. Bạn không thể thắng mãi mãi
Không một đội bóng nào có thể thắng mãi. Như New England Patriots thắng liên tiếp 18 giải đấu trong năm 2011 nhưng vẫn bị vụt mất giải Super Bowl. Cho dù bạn có giỏi đến đâu, cuối cùng bạn vẫn sẽ mất một thứ gì đó và bạn phải chuẩn bị cho điều này. Không ai luôn luôn thắng và hãy điều chỉnh những kỳ vọng của bản thân cho phù hợp.
7. Bạn cần phải rèn luyện và có kỷ luật
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 5.
Tất cả các cầu thủ bóng đá đều phải tập luyện mỗi ngày để duy trì thể lực. Điều này cũng có nghĩa là họ phải kiểm soát kỹ chế độ ăn uống của mình và phải tự chịu trách nhiệm nếu có sai sót. Trong cuộc sống cũng như vậy. Bạn luôn phải giữ kỷ luật với việc tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Khi làm bất cứ việc gì, bạn đều phải chịu trách nhiệm về nó. Nếu bạn không bị kỷ luật, điều tồi tệ sẽ xảy ra.
8. Học cách thiết lập mục tiêu
Các cầu thủ bóng đá luôn đặt những mục tiêu khá cao: Kiếm hàng triệu đô một năm, giành được giải vô địch, hay có một sự nghiệp thật vẻ vang... Hãy bắt đầu thiết lập mục tiêu cho cuộc đời mình ngay từ bây giờ, bạn sẽ thấy sự nghiệp của mình chuyển biến một cách bất ngờ và sẽ tự hỏi tại sao mình không làm điều đó sớm hơn!
9. Không có gì là mãi mãi
Những cầu thủ vĩ đại xuất hiện, vươn lên đỉnh cao, sau đó họ sẽ phải lui xuống, nhường chỗ cho những thế hệ ngôi sao trẻ tiếp theo. Không có gì có thể tồn tại mãi mãi. Bạn phải sẵn sàng từ bỏ một số người, một số thứ và hãy tận hưởng những gì bạn đang có… Hãy thay đổi, cuộc đời bạn sẽ bước sang một trang mới. Những thay đổi đó sẽ mang đến cho bạn một khởi đầu tuyệt vời cho cuộc sống tương lai mà bạn không thể đoán trước. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng hãy dũng cảm và sẵn sàng đón nhận những thay đổi để có thể lấp đầy cuộc sống của mình bằng những niềm vui và hạnh phúc.
10. Công việc của bạn phụ thuộc vào cách làm việc của người khác, công việc của người khác phụ thuộc vào cách làm việc của bạn
Đây có thể nói là bài học mở rộng của làm việc theo nhóm. Nếu các cầu thủ chơi không tốt, huấn luyện viên của họ sẽ bị đổ lỗi. Nếu huấn luyện viên không thể khuyến khích cầu thủ của mình, thì những người quản lý sẽ phải thuê một người huấn luyện khác. Nếu người quản lý đưa ra những quyết định lộn xộn, người chủ sẽ thay thế anh ta. Vấn đề không phải bạn là ai trong đội bóng, mà là công việc của người khác sẽ phụ thuộc vào cách làm việc của bạn. Trong thực tế cuộc sống cũng giống như vậy. Sếp của bạn cần bạn làm việc, anh ta sẽ thuê bạn. Nếu bạn là người quản lý một khu vực và không ai dưới "trướng" của bạn làm việc tốt, bạn sẽ bị sa thải. Vì vậy, ngay cả với những người có công việc không đáng kể nhưng cũng sẽ có tác động đến công việc của người khác.
11. Câu chuyện kẻ thắng và người thua
11 bài học đáng giá từ bóng đá giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh 6.
Trong bóng đá, người thắng sẽ được trả nhiều tiền hơn. Họ được xuất hiện ở Hall Of Frame. Họ có cúp vô địch Super Bowl. Còn kẻ thất bại sẽ chẳng có gì! Bóng đá chính là một cuộc cạnh tranh và cuộc sống cũng vậy. Cuối cùng chúng ta sẽ vào được bao nhiêu điểm trong trò chơi cuộc đời này? Hãy dạy trẻ ngay từ nhỏ rằng điểm số không phải là vấn đề cũng giống như tiền không phải là tất cả. Hãy dạy chúng rằng chúng sẽ không thể thành công nếu chưa nếm mùi thất bại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618