Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

5 bài tập cho sức khỏe dẻo dai

Muốn duy trì một thân thể khỏe mạnh và không tích tụ mỡ thừa thì các bạn cần định hướng cho mình một chế độ tập luyện kết hợp gồm các bài tập thể dục cho toàn thân giúp giảm mỡ cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 5 bài tập đơn giản và hiệu quả cho cả nam và nữ nhằm mang đến cho bạn sức khỏe dẻo dai và vòng hai gọn gàng.

1. Động tác gập bụng

Nằm đặt lưng trên thảm. Hai chân co lại. Bàn chân đặt cố định trên thảm. Hai tay đặt nhẹ sau gáy. Hít vào nâng phần thân trên lên. Thở ra. Trở vế tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần.
Lưu ý chỉ sử dụng cơ bụng khi thực hiện động tác. Tránh dùng lưng dẫn đến đau lưng và tập không tác dụng.

2. Động tác chống tay nằm nghiêng

Nằm nghiêng trên thảm, tay phải chống ngay dưới vai. Hai chân duỗi thẳng giữ toàn bộ thân người thẳng hàng. Tay trái giữ nhẹ vào hông. Hít vào nhấc cao chân trái hết mức có thể. Chân trái duỗi thẳng. Thở ra, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần. Cần cố định hông khi thực hiện động tác.

5 bài tập cho sức khỏe dẻo dai

3. Động tác đạp xe đạp

    Nằm đặt lưng trên thảm. Kéo hai gối lên cao đến khi đùi tạo với sàn một góc 90o. Hai tay để xuôi theo thân người. Hít vào nhẹ nhàng duỗi thẳng chân phải ra. Giật mạnh chân về phía ngực rồi thở ra. Trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần. Thực hiện động tác nhanh và dứt khoát. Khi duỗi thẳng chân lưu ý giữ gót chân cách mặt đất khoảng 25 - 30 cm.

    4. Động tác nâng chân

    Nằm đặt lưng trên thảm, hai tay duỗi dọc hai bên người. Nhẹ nhàng nâng hai chân lên cao đến khi hai chân tạo với mặt sàn một góc 45o. Hít vào nhẹ nhàng hạ thấp chân phải xuống đến khi chân trái tạo với mặt sàn một góc 15o. Nhấc chân phải lên đồng thời hạ chân trái xuống thở ra. Thực hiện liên tục 15 lần. Xiết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác. Hiệu quả hơn khi thực hiện động tác nhanh và liên tục.

    5. Động tác chống kê bụng

    Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên và giữ  lưng, hông thành một đường thẳng. Mắt nhìn về phía trước. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Cần xiết chặt cơ bụng và duy trì hơi thở đều đặn khi thực hiện động tác.

    Lưu ý:

    Cần tập các động tác 3 lần, mỗi lần 15 nhịp. Giữa các lần tập có thể nghỉ từ 10 - 30 giây.
    Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tập 5 động tác trên kết hợp với chạy bộ, đạp xe, bơi lội,... từ 30 - 60 phút trong khoảng từ 5 đến 6 buổi mỗi tuần.
    Không nên tập cơ bụng liên tục 7 ngày/ tuần vì cơ cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Tốt nhất cách hai ngày tập một lần.
    Để cơ được phục hồi tốt và dẻo dai hơn nên thực hiện giãn cơ vào cuối buổi tập.

    Khi tập luyện, cơ thể có nguy cơ bị mất nước, vì vậy cần chú ý cung cấp đủ nước. Uống ít nhất 2,5 lít ngày.
    Nguồn: Suckhoedoisong

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Liên Hệ [x]
    hotline090 264 1618