Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Mẹ của những vĩ nhân chỉ làm VÀI ĐIỀU KHÁC BIỆT nhưng đã giúp con thành công suốt cuộc đời

Không phải ngẫu nhiên mà những tỷ phú, chính trị gia nổi tiếng có được thành công như ngày nay. Đó là công sức dạy dỗ suốt bao năm của những bậc phụ huynh - nền tảng vững chắc cho con cái từ những ngày đầu.
Mẹ của những vĩ nhân chỉ làm VÀI ĐIỀU KHÁC BIỆT nhưng đã giúp con thành công suốt cuộc đời - ảnh 1
"Những gì tôi có được ngày hôm nay hay mãi về sau, tất cả là nhờ người mẹ thiên thần của mình", Abraham Lincoln, cựu Tổng thống Hoa Kỳ từng nói. Phần lớn những nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới hay người thành công đều có một điểm chung: họ luôn coi thành công ngày hôm nay có được một phần nhờ mẹ của mình.
Rõ ràng, các ông bố bà mẹ nào cũng mong điều tốt đẹp nhất cho con cái mình. Nhưng mẹ của những người nổi tiếng này đã làm gì để rèn luyện ra những người con tài năng và xuất chúng như vậy?
Đây là một ví dụ: Mẹ của diễn viên Kamal Haasan không bao giờ bắt anh phải nổi tiếng hay giàu có. Bà luôn bảo anh hãy trở thành "số một" trong bất cứ lĩnh vực gì mà anh muốn làm. Người mẹ này luôn dặn con mình rằng không có lĩnh vực nào là đáng coi thường hay nhỏ bé cả, nhưng dù con làm gì cũng hãy là người làm tốt nhất.
Hãy nhìn vào cuộc sống của những người đặc biệt thành công, bạn sẽ biết rằng họ luôn nghe theo những bài học mà mẹ mình truyền dạy. Vậy các bà mẹ của những vĩ nhân trên thế giới, họ đã làm gì khác để con mình trở nên thành công?
Luôn là người thđầu tiên
Một điều đặc biệt là với nhiều người thành công, họ có được "ưu thế" khi cha mẹ họ chính là người đã truyền niềm đam mê, dạy cho con cái mình những kiến thức, kỹ năng đầu tiên mà chúng sẽ theo đuổi sau này. Các bà mẹ biết điểm mạnh của mình là gì và sẽ truyền cho con hết những thứ mà họ học được trong cuộc đời.
Susheela Viswanathan, mẹ của kiện tướng cờ vua thế giới Vishwanath Anand đã dạy con mình những nước cờ đầu tiên và hướng con đi theo con đường cờ vua. Khi anh 5 tuổi, mẹ anh đã cho con mình biết tới thế giới cờ vua. Mẹ anh thường ngồi chơi cờ vua với chị gái của Anand và anh sẽ ngồi chăm chú xem. Sau này, chính bà lại là người đưa anh đến câu lạc bộ cờ vua Tal Chess tại Chennai, Ấn Độ và đồng hành cùng với anh trong mọi giải đấu.
Nhạc sĩ da màu nổi tiếng người Mỹ Stevie Wonder cũng nói rằng, mẹ ông chính là người thầy dạy đầu tiên trong cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc: "Mẹ thân yêu là người thầy vĩ đại nhất của đời tôi, một giáo viên giàu lòng vị tha, yêu thương và can trường. Nếu tình yêu ngọt ngào như một đóa hoa, mẹ của tôi là đóa hoa ngọt ngào của tình yêu".
Mẹ của những vĩ nhân chỉ làm VÀI ĐIỀU KHÁC BIỆT nhưng đã giúp con thành công suốt cuộc đời - ảnh 2
H là người luôn biết cng hiến cho xã hi
Tỷ phú nổi tiếng thế giới Bill Gates từng nói trong đám cưới của mình rằng, mẹ của ông từng viết lên một tấm thiệp và gửi cho con mình: "Nếu chúng ta được nhận nhiều điều trong cuộc sống, hãy biết cho đi". 6 tháng sau, mẹ ông qua đời nhưng Bill Gates vẫn luôn ghi lòng tạc dạ câu nói đấy.
Phần lớn những người nổi tiếng đều được mẹ của mình dạy cho bài học về sự tử tế; khi họ nhận được những điều may mắn hơn trong cuộc sống, hãy biết cho đi. Vì cho đi chính là sự nhận lại lớn nhất của cuộc đời.
H truyn cho con tinh thn "không bao gi b cuc"
Bị sinh thiếu tháng, nhà vô địch Thế vận hội Wilma Rudolph không có được may mắn như nhiều người khác khi sức khỏe luôn không ổn định. Cô phải dùng nạng cho bên chân trái khi còn nhỏ. Tuy nhiên, Wilma đã vượt qua được những khó khăn của bản thân và thi đấu Olympic năm 1956. Năm 1960, cô trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên giành 3 huy chương vàng tại một kỳ Olympic.
"Các bác sĩ bảo tôi sẽ không thể đi lại được bình thường. Nhưng mẹ tôi nói rằng tôi có thể và tôi có niềm tin vào mẹ mình", Wilma nói. Shabnam Singh, mẹ của vận động viên Cricket Yuvraj Singh cũng đã luôn bên cạnh động viên khi anh phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.
Không bao giờ bỏ cuộc; đừng bao giờ từ bỏ ước mơ khi còn quá sớm; thành công cần tài năng, nhưng cũng cần 10,000 giờ luyện tập. Đó chính là điều quan trọng của cuộc sống này.
Mẹ của những vĩ nhân chỉ làm VÀI ĐIỀU KHÁC BIỆT nhưng đã giúp con thành công suốt cuộc đời - ảnh 3
H có nim tin ln lao vào các con mình
'Mẹ tôi chính là người đã làm nên con người tôi. Mẹ luôn tin tưởng và biết tôi sẽ làm được. Chính điều đó đã giúp tôi có niềm tin vào cuộc sống và không bao giờ khiến tôi thất vọng", nhà phát minh Thomas Alva Edison từng nói như vậy.
COO của Facebook, Sheryl Sandberg, cũng đã dành những lời tốt đẹp về mẹ mình, người luôn tin tưởng vào sự thành công của con gái: "Khi mẹ tôi tốt nghiệp đại học, bà tin rằng bà chỉ có 2 lựa chọn nghề nghiệp: làm y tá hoặc giáo viên. Nhưng bà đã dạy cho chị gái và tôi biết rằng, các con có thể làm bất cứ điều gì. Và chúng tôi tin tưởng vào bà".
Jane Goodall, sứ giả hòa bình của UN, nhà động vật học nổi tiếng tâm sự rằng, mẹ bà chưa bao giờ cười vào bất cứ ước mơ nào của con gái mình: "Mẹ là một người phụ nữ mạnh mẽ. Mẹ tôi không bao giờ cười vào giấc mơ đến châu Phi của tôi, dù người ngoài có nói gì đi chăng nữa: nhà tôi không có tiền hay châu Phi là một lục địa đen hay vì tôi là con gái".
Họ nói vi các con c dám mơ lđi
Khi bạn nghĩ về "giấc mơ", hãy nghĩ tới cựu Tổng thống Ấn Độ, A P J Abdul Kalam. Là một đứa trẻ lớn lên trong một thị trấn nhỏ tại Tamil Nadu, ông có một ước mơ mà bất cứ ai nghe thấy cũng cười cợt, trêu đùa: trở thành Tổng thống Ấn Độ. Tuy nhiên, mẹ của ông luôn nói rằng giấc mơ của con trai sẽ thành hiện thực. Đó là lý do tại sao, khi ở cương vị Tổng thống, ông luôn khuyến khích trẻ em hãy biết ước mơ lớn và rồi thành công sẽ tới.
H dy con mình biết vươn lên trong cuc sng
Mẹ của cựu Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln luôn luôn nói với con mình: "Người ta có thể móc mỉa con, nói xấu con nhưng đừng bao giờ để điều đó khiến con sợ hãi, nghi hoặc bản thân". Lincoln luôn nghe theo những lời dạy của mẹ mình. Ông từng học dưới ánh đèn đường khi nhà nghèo tới mức không có đèn để học và cuối cùng, ông đã trở thành Tổng thống Mỹ.
Đừng để khó khăn thành một rào cản cho sự thành công của mỗi người; hãy lấy nó làm bàn đạp để vươn đến những ước mơ xa xôi và bệ phóng thành công.
H luôn là nhng người bn ca con cái
Sử gia, tác giả nổi tiếng Washington Irving từng chia sẻ trong một bài phát biểu: "Mẹ của tôi là người bạn đáng tin cậy nhất mà tôi được may mắn gặp trong cuộc đời; khi những bất hạnh bủa vây cuộc sống, khi những người bạn có phúc cùng hưởng có họa không chịu bỏ rơi chúng ta, mẹ tôi vẫn ở đó, vẫn ở bên những đứa con; bà giúp chúng tôi vượt qua những đám mây mù giăng khắp lối đi và mang bình yên về đầy trong trái tim những đứa trẻ".
Đi suốt cuộc đời, những người mẹ không chỉ là các bậc phụ huynh; họ còn là người thầy, người bạn, người truyền cảm hứng lớn lao để các con biết sống một cuộc đời hạnh phúc, ý nghĩa và chắp cánh đến thành công cho lũ trẻ.
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618