Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

CÁC MÔN THỂ THAO GIÚP GIẢM BÉO PHÌ

Thừa cân béo phì gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho sức khỏe của trẻ. Ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt và đời sống của các bé. Vì vậy, đối với trẻ bị thừa cân béo phì thì việc giảm béo là rất cần thiết. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp thì tập luyện thể thao cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Với trẻ em thì việc lựa chọn môn thể thao thích hợp với vóc dáng, độ tuổi rất quan trọng. Dưới đây là một vài môn thể thao tuyệt vời dành cho trẻ. Cùng tham khảo và áp dụng cho trẻ ngay nhé.

Bóng đá vừa là một môn thể thao vừa là một trò chơi được nhiều trẻ em yêu thích. Đá bóng không những làm tiêu hao calo dư thừa trong cơ thể để giảm cân, mà còn giúp hệ cơ xương của trẻ khỏe mạnh hơn. Ngoài ra bóng đá còn giúp con bạn giao lưu nhiều hơn, tạo được nhiều mối quan hệ tốt hơn với những người bạn khác. Hãy khuyến khích trẻ tham gia nhiều hơn đối với môn thể thao này. Con bạn sẽ được vận động toàn diện một cách hiệu quả nhất đấy.

2: Đạp xe
Đạp xe luôn nằm trong danh sách những môn thể thao tốt cho sức khỏe. Trẻ em thường rất thích chạy xe đạp và đó cũng là một cách tuyệt vời góp phần giảm cân cho chúng. Phụ huynh nên chọn những chiếc xe đạp có chiều cao và trọng lượng phù hợp để tránh những nguy hiểm cũng như làm cho trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi đạp xe.
Tư thế đạp xe cũng rất quan trọng. Khi chạy xe, lưng trẻ phải thẳng, không được cúi thấp hay gập người. Đạp xe vừa giúp bảo vệ môi trường vừa giúp cơ chân của bé được co dãn nhịp nhàng. Tầm chiều tối là khoảng thời gian tốt nhất để trẻ tham gia các hoạt động đạp xe ngoài trời. Tuy nhiên nếu có điều kiện hãy để trẻ tự đạp xe đến trường để trẻ tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả nhé.
3. Bơi lội
Bơi lội là một môn thể thao được khuyến khích vì tác dụng phát triển chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, không chỉ thúc đẩy phát triển chiều cao, mà bơi lội còn giúp đốt cháy nhiều calo, giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Hơn thế, bơi lội còn là một kỹ năng cần thiết mà cha mẹ nên chú trọng cho trẻ tập luyện ngay từ nhỏ. Nó không những đảm bảo an toàn cho trẻ, mà còn giúp trẻ rèn luyện thể chất và phát triển toàn diện.

4. Đi bộ và chạy
Để giảm cân, bạn nên cho trẻ thường xuyên đi bộ hay chạy bộ. Vận động này là cách đơn giản giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là khoảng thời gian giúp trẻ thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Chạy bộ hoặc đi bộ đều giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp trẻ béo phì có được thân hình cân đối và khỏe mạnh hơn. Buổi sáng hãy gọi con bạn dậy sớm hơn bình thường 30 phút để cùng nhau chạy bộ. Chạy vào buổi sáng lúc không khí trong lành thoáng mát sẽ giúp cả bạn và bé có một ngày làm việc hiệu quả hơn đấy.
5. Cầu lông
Chơi cầu lông có thể vận động cả cơ thể vừa có sự phối hợp tay, chân và mắt. Việc chuyển động theo quả cầu giúp khởi động các khớp hông và mông. Đồng thời, đánh vợt giúp tập thể dục cánh tay, vai, bụng và lưng. Từ các phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trên cơ thể, sẽ làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn, từ đó lượng calo được đốt cháy sẽ tăng lên gấp bội. Vì thế giảm cân với cầu lông là giải pháp lựa chọn hoàn hảo cho con trẻ. Hơn nữa, việc cả gia đình cùng tham gia vào môn thể thao này sẽ làm tăng thêm nhiều kỉ niệm vui cho cả cha mẹ và con cái. Giúp các bé trở nên hăng hái hơn trong việc rèn luyện thể thao.

Đây là phương pháp giảm cân rất hiệu quả bởi nó tạo thêm hứng thú cho các bé. Đặc biệt là những bé trai hiếu động rất thích tham gia bộ môn này. Theo nghiên cứu, tập võ sẽ đốt cháy calo nhanh, ngay cả người mới bắt đầu có thể đốt cháy calo nhiều hơn. Vì thế, tập luyện võ thuật sẽ giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Hơn thế, tập võ sẽ làm tăng sức bền và sức mạnh, giúp nâng cao sức khỏe cho trẻ. Võ thuật còn giúp trẻ tăng khả năng tự vệ và giảm bớt tính bạo lực trong trẻ.
7. Yoga
Giảm cân bằng tập yoga không chỉ phù hợp với người lớn mà nó còn phù hợp với trẻ nhỏ. Bởi lẽ, yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin. Từ đó giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Không những thế Yoga là một môn thể thao dạng thiền sẽ giúp trẻ được tĩnh tâm hơn. Yoga sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi trong học tập của trẻ. Đối với trẻ trong độ tuổi dậy thì, đây còn là một môn thể thao giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nếu có điều kiện hãy đưa con đi tập yoga thường xuyên nhé.
Thường xuyên vận động thể thao không chỉ giúp cho trẻ em rèn luyện được sức khỏe mà còn giúp trẻ thừa cân nhanh chóng giảm bớt được cân nặng của mình. Hãy là một bà mẹ thông minh để giúp bé giảm được tình trạng thừa cân béo phì nhé.
Phương Hoa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618