Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

6 kỹ thuật phải thường xuyên tập luyện trong bóng đá

1. Sút bóng
Muốn sút được bóng mạnh cần 2 yếu tố :
Thứ nhất: Đầu gối + đùi phải khỏe
+ Cách luyện tập : thông thường cầu thủ chuyên nghiệp họ thường tập = dây chun , hoặc gánh tạ nhưng chúng ta không có điều kiện thì các bạn có thể tập ” nhảy cóc ” hoặc tìm 1 bậc cầu thang nào đó có tầm cao vừa đủ bật lên xuống lên xuống (cả 2 điều này đều không đơn giản đâu) 
Thứ 2: Kỹ thuật
+ Nói sơ qua về kỹ thuật sút bóng:
Kết quả hình ảnh cho KỸ THUẬT SÚT BÓNG 
§  Chân trụ nằm ngang với bóng cách bóng khoảng 20cm (chú ý: khi tập nên cố gắng đặt chân trụ thật chuẩn, không nên để cao hơn hoặc thấp hơn vị trí bóng).
§  Động tác sút: bạn đứng cách bóng 1 khoảng từ 2 –>3 m tùy theo sao cho bạn thấy hợp lý. Chạy tăng dần tốc độ sao cho khi chân bạn đặt đến ngang bóng thì lúc đó vận tốc của bạn đạt đến mức cao nhất . Chân trụ đặt đúng vị trí và hơi trùng xuống. Thân người hơi gập. Khi chân sút bóng thì thả lỏng chân ra cho đến khi chân bắt đầu tiếp xúc đến bóng thì mới cứng cổ chân lại. Lúc tiếp xúc bóng thì thân người (đang trong tư thế gập) cũng bật ra theo nhịp của chân sút 
Cuối cùng quả bóng có đi trúng đích hay không là do điểm tiếp xúc của chân bạn với bóng, bóng đi thấp hay cao là do bạn đặt chân trụ cao hay thấp hơn vị trí bóng.
2. Tâng bóng
Rất quan trọng, nó tạo cảm giác rất tốt cho chân. Tập tâng bóng 1 chân làm cho chân trụ còn lại vững hơn. Tập tâng 2 chân làm cho 2 chân đều hơn. Đa phần ai biết tâng bóng giỏi đỡ bóng sẽ rất dễ kiểm soát vì đoán điểm bóng bật ra chuẩn.
Ai muốn đỡ bóng bổng tốt,cách dễ nhất tâng bóng thật cao lên trời,đỡ,lại tâng tiếp.
Ai tập qua cái này sẽ biết,khi mà lúc nào tâng cũng được trên 50 quả thấy cảm giác chân mình khác ngay,ngon hơn hẳn.
3. Chuyền bóng
Trước khi bắt đầu một trận bóng, sau khi khởi động nên tập chuyền vài quả, nhiều càng tốt để lấy cảm giác.
4. Rê và sút
Rê bóng 1 mình thì chỉ tập cách thay đổi hướng đi, đảo chân cho dẻo là nhiều. Còn tập sút, nên tập sút ở khoảng cách vừa, mà phải chuyền 1 nhịp có người đập ra để sút,hơn là sút bóng chết ở vị trí chính giữa như đội mình. Toàn đặt bóng chết, vị trị đẹp rồi cắm đầu cắm cổ sút, trong khi vào trận có bao giờ được bóng ở vị trí đó đâu.
Còn có cách hay hơn, ra sân chịu khó đá ma nhiều thì độ phối hợp nó sẽ nhuyễn hơn.
5. Vỗ
Đây là 1 bài đánh trung lộ rất kinh điển trong 1 khoảng không gian chật hẹp, khi mà chúng ta không thể cầm bóng rê dắt. lúc đấy buộc chúng ta phải dùng kỹ thuật “vỗ”
Thực hiện: Cầu thủ cầm bóng ban bóng sệt, chuẩn xác cho cầu thủ đang đè mặt hậu vệ đối phương rồi nhanh chóng chạy chỗ, cầu thủ nhận bóng có thể ban ngay cho cầu thủ vừa chạy chỗ hoặc ban cho 1 cầu thủ khác ở vị trí trống trải hơn, dễ nhận bóng hơn. Ngay lập tức cầu thủ này thực hiện đường chuyền cho cầu thủ vừa chạy chỗ hoặc dẫn bóng tung cú dứt điểm từ xa (vì người chạy chỗ và người đang cài mặt HV đã làm đối phương phải tập trung vào nên đây là cơ hội để có thể thoải mái sút xa).
Yêu cầu :
– Cầu thủ vỗ phải ban chuẩn xác, dễ đỡ đặc biệt vỗ xong phải lập tức chạy chỗ. Cầu thủ đè mặt phải có trụ tốt, có kỹ thuật cài người, nhả bóng tốt. Các cầu thủ từ tuyến 2 băng lên phải mạnh dạn dứt điểm hoặc phải quan sát thật nhanh để có thể chọc khe hoặc chuyền chính xác cho người chạy chỗ
6. Động tác giả
Là 1 kỹ thuật ở đẳng cấp tương đối, được rất nhiều các cao thủ lão luyện trong bóng đá phong trào sử dụng.
Giả vờ thực hiện 1 cú sút, khi đứng trước 1 cú sút, kể cả các hậu vệ bạo dạn nhất cũng có thói quen phòng thủ tự nhiên bằng cách giơ chân hoặc quay người hoặc đâm thật nhanh vào người đang cầm bóng. Đây là thời cơ để chúng ta loại bỏ cầu thủ này
Lợi điểm: Thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, tạo ra được góc sút rộng hơn và đây là 1 cách hư hư thật thật, đối phương không biết đường nào mà lần
Thực hiện: Đẩy bóng sệt nhẹ cách người khoảng 30-50cm và làm động tác sút bóng, khi HV đối phương có động tác phản ứng lập tức gí bóng thêm 1 nhịp thật nhanh làm đối thủ không kịp phản ứng. Nói nôm na đây là kỹ năng biến tốc trong bóng đá, khi chúng ta đi bóng đối thủ chắc chắn vận toàn sức đuổi theo, khi chúng ta đứng lại chắc chắn đối thủ đứng lại, lúc này chúng ta bất ngờ tăng tốc thật nhanh hoặc quặt bóng thì chắc chắn đối phương ko theo kịp hoặc bị “trôi”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618