Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

NHỮNG LÝ DO NÊN CHO CON CHƠI THỂ THAO NHIỀU

Ngoài việc cho con học trên trường các phụ huynh nên cho con tham gia các hoạt động vui chơi đặc biệt là thể thao. Vì thể thao mang lại nhiều lợi ích, ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển của trẻ trong hiện tại và cả tương lai.
Tùy theo sở thích và tình trạng sức khỏe của mỗi bé mà lựa chọn cho con những môn thể thao phù hợp với trẻ như bóng đá, bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, võ thuật...Dưới đây là những lí do bạn nên cho con chơi thể thao thường xuyên.



1.Phát triển thể chất khỏe mạnh.
Ngoài việc dinh dưỡng, cho con chơi thể thao để rèn luyện cho trẻ một sức khỏe dẻo dai, tăng cường cơ bắp săn chắc, tốt hơn cho hệ tim mạch. Chơi thể thao giúp trẻ vận động nhiều giảm nguy cơ tích tụ mỡ gây béo phì ở trẻ em đồng thời tạo nền tảng thể chất tốt cho bé khi trưởng thành.

2.Giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.
Cho con tham gia vào các hoạt động thể thao ngoài trời, làm con có cảm giác thoải mái, hạnh phúc hơn. Đồng thời vận động giúp giải tỏa những căng thẳng sau những giờ học trên trường. Chơi thể thao xong sẽ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng cho những hoạt động khác trong ngày.


3. Giúp bé tự tin, giao tiếp hiệu quả
Nếu bé nhà bạn là một đứa trẻ nhút nhát thì việc tham gia chơi đá bóng, bóng rổ… sẽ giúp trẻ tự tin, hòa đồng hơn. Với cách dạy con qua trò chơi này, ba mẹ có thể giúp bé vượt qua những lo lắng, rụt rè để xông xáo hơn, tự tin hơn trong giao tiếp.

4. Học các kỹ năng sống
Việc làm quen, tập luyện với các môn thể thao như là vừa chơi vừa học bởi bé có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống mà ở trường bé không có được. Chẳng hạn trẻ học được khả năng lãnh đạo, giao tiếp, hợp tác làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, biết chia sẻ, cư xử thiện chí, tinh thần trách nhiệm, khả năng thích nghi, biết cách giải quyết vấn đề, xung đột… Đồng thời phát triển những phẩm chất tốt như tính kiên trì, trung thực, biết nhường nhịn, biết cư xử đẹp khi thắng thua…


5. Hướng trẻ đến lối sống lành mạnh.
Nếu ba mẹ thường xuyên cho con chơi thể thao từ nhỏ, trẻ sẽ duy trì thói quen này khi lớn lên. Đó là cách giúp trẻ biết cân bằng cuộc sống, tìm thấy niềm vui, sự hứng khởi khi tập thể thao. Tình yêu đối với các môn thể thao sẽ giúp duy trì lối sống lành mạnh.


Những lợi ích mà thể thao mang lại thật tuyệt vời.Hãy chọn cho mình một môn thể thao và chơi nó ngay hôm nay để cuộc sống của mình thêm ý nghĩa hơn các bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618