Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

LỢI ÍCH KHI CHO CON CHƠI THỂ THAO

Chơi thể thao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và trí thông minh của trẻ, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng hiểu cặn kẽ những lợi ích tuyệt vời này.


Thể theo giúp trẻ tự tin hơn
Các bài tập thể thao giúp trẻ nâng cao các kĩ năng vận động thô và tinh như sự phối hợp tay – mắt, chân – mắt… để trẻ kiểm soát cơ thể mình tốt hơn, xây dựng phong thái tự tin từ cách đi đứng, ứng xử. Chơi thể thao có thể giúp trẻ phát triển nhiều tính cách tích cực như nỗ lực phấn đấu, cạnh tranh công bằng, làm việc nhóm và hòa nhập với mọi người. Một số môn thể thao có tính chiến thuật như bóng đá còn giúp trẻ rèn luyện tư duy, phát triển sự tự tin của trẻ một cách tự nhiên và hồn nhiên nhất theo đúng độ tuổi của trẻ.


Thể thao giúp trẻ hạnh phúc, gắn bó với gia đình hơn
Nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, hoạt động thể thao giúp tăng cường máu và oxy lên não, đồng thời cũng làm tăng nồng độ các chất norepineephrine và endorphins – những chất đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu stress. Vì thế, khi được vận động thể chất đầy đủ, trẻ thường sẽ ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, lạc quan và vui vẻ. Các hoạt động thể thao giúp trẻ biết cách cân bằng cuộc sống và luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực hơn. Từ việc tìm được niềm vui, sự hứng khởi khi tập thể thao, các bé cũng sẽ nuôi dưỡng cho mình tình yêu đối với các môn thể thao để duy trì một lối sống lành mạnh bền bỉ, lâu dài.
Hoạt động thể thao cũng là một cách tuyệt vời để cả nhà chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau khi cùng chơi một môn thể thao hay cổ vũ cho những thành viên nhí của gia đình trong một cuộc thi đấu nào đó.


Thể theo giúp trẻ học hỏi các kĩ năng sống cần thiết
Chơi thể thao giúp trẻ làm quen và hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, khả năng phối hợp, khả năng thích nghi, lòng tự trọng. Từng môn thể thao cụ thể còn giúp bé xây dựng nhiều kỹ năng xã hội khác như: giao tiếp, lãnh đạo, hợp tác làm việc theo nhóm, thể hiện tinh thần đồng đội, biết chia sẻ, hợp tác, cư xử với nhau một cách thiện chí, biết giải quyết vấn đề, xung đột… và phát triển những phẩm chất tốt đẹp như: tính kiên trì, trung thực, biết nhường nhịn, biết cư xử đẹp khi thắng thua.

Thể theo giúp trẻ thông minh, học giỏi hơn
Tiến sĩ Stewart Vella, Đại học Wollongong, Úc cho biết: “Lợi ích của việc rèn luyện thân thể là rất quan trọng và càng vận động nhiều thì học sinh càng có thể nâng cao được điểm số của mình”.Thời gian từ 30-40 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp phát triển nhận thức và khả năng học tập của trẻ em rất hiệu quả


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618