Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Bốc thăm AFF Cup 2018

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào lúc 14h00 chiều nay, 02/05. Tuyển Việt Nam chắc chắn không cùng bảng đấu với Thái Lan, nhưng có thể rơi vào bảng tử thần như dự đoán của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).
Lễ bốc thăm AFF Cup 2018 nhận được sự quan tâm đặc biệt của các quốc gia trong khu vực. HLV Park Hang-seo sẽ không tham dự lễ bốc thăm này, đại diện của Việt Nam sẽ là Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.
Do cùng được xếp hạt giống số 1 với Thái Lan nên tuyển Việt Nam và đội đương kim vô địch chắc chắn không cùng nằm chung bảng.
 - Bóng Đá

 Kết quả lễ bốc thăm AFF Cup 2018 rất được chờ đợi

Trước lễ bốc thăm, theo nhận định của AFF, tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần, chỉ có điều đây lại là bảng đấu sẽ rất dễ thở với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Cụ thể, theo BXH FIFA tháng 04/2018, 5 đội bóng Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào chính là những đội có thứ hạng cao nhất trong nhóm phân chia hạt giống của giải. Vì thế mà AFF đã sử dụng từ bảng tử thần (group of death) để miêu tả về kịch bản này của lễ bốc thăm.
Nếu rơi vào bảng đấu này, ngoài Indonesia, thì các đối thủ còn lại (kể cả Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch), cũng không đáng ngại với tuyển Việt Nam.
Tất nhiên, đó chỉ là giả thuyết, thầy trò HLV Park Hang-seo cần sẵn sàng tâm lý gặp bất cứ đối thủ nào.
Trả lời phỏng vấn trên trang AFF mới đây, tiền đạo Văn Quyết cũng nhấn mạnh điều đó. Theo đội trưởng đội Văn Quyết, tuyển Việt Nam hướng tới trận chung kết nên phải vượt qua các đối thủ. Tuy nhiên, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ chơi tập trung từng trận một.
Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam chờ... bảng tử thần! - Bóng Đá

  Gặp đối thủ nào thì tuyển Việt Nam cũng phải... chiến

Cũng liên quan đến AFF Cup 2018, theo thông báo của AFF, tuyển Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi. Theo đó, đội nằm trong nhóm hạt giống số 1 (gồm Việt Nam và Thái Lan) sẽ đá trận thứ 2 và thứ 4 trên sân nhà của mình. Trận thứ 1 và thứ 3, Việt Nam sẽ thi đấu trên sân khách.
Như vậy, ở trận ra quân, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nằm nhóm số 5 - nhóm bị đánh giá thấp nhất (Lào hoặc đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor). 
Sau đó, Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội nằm ở nhóm số 2 (Indonesia/ Malaysia). Ở lượt thứ 3, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nhóm số 3 (Myanmar/ Philippines) trước khi trở về Mỹ Đình để đá trận cuối cùng với đội nhóm 4 (Singapore/ Campuchia). 
AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 08/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Từ vòng bán kết, các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ là có lượt đi, lượt về.
Nguồn: VietNamNet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618