Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Việt Nam – Afghanistan: Trận cầu của hàng triệu hy vọng

Việt Nam gặp Afghanistan có thể coi là một cuộc đối đầu có tính chất then chốt của bảng C Vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đằng sau đó nó còn mang theo những hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho cả 2 nền bóng đá đang phát triển.
Hy vọng vào một khởi đầu mới cho bóng đá Việt
Năm 2017 quả là một năm quá đen đủi với bóng đá Việt Nam. Rất nhiều hy vọng đã được người hâm mộ đặt vào kì SEA Games 29, cột mốc mà bầu Đức từng nói chắc như đinh đóng cột rằng những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ giúp Việt Nam giành chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Hữu Thắng thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng. Áp lực sạu thất bại cay đắng trên đất Malaysia đã khiến vị thuyền trưởng  45 tuổi phải từ chức, để lại một công trường ngổn ngang cho người kế nhiệm.
 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đến và mang theo rất nhiều kì vọng.

Sau 2 trận thi đấu thành công dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, ĐTQG và U23 Việt Nam đã đón chào sự xuất hiện của tân HLV Park Hang-seo.  Bản lý lịch của vị chiến lược gia này khá hoành tráng khi từng là trợ lý của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, giúp đội tuyển Hàn Quốc đoạt hạng 4. Ngoài ra ông cũng từng có nhiều năm dẫn dắt các đội bóng chuyên nghiệp ở Hàn Quốc.
Với một bản CV ấn tượng như vậy, HLV Park Hang-seo nhận được rất nhiều kì vọng của NHM. Trong những ngày đầu cầm quân, ông Park đã gây ấn tượng rất tốt. Cách làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ của ông đã đem lại một luồng gió mới cho đội tuyển. Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cũng được tính toán rất cẩn thận và khoa học, thành quả là không có bất kì một trường hợp chấn thương đáng tiếc nào.  
Tinh thần, thể lực đều đã sẵn sàng. Đầu đã xuôi, giờ chỉ còn chờ HLV Park Hang-seo xoay xở trên sân như thế nào để “đuôi cũng sẽ lọt”. Một chiến thắng, thậm chí chỉ cần 1 điểm thôi cũng là đủ để đáp lại những kì vọng của NHM. Đó sẽ là một khởi đầu tốt cho những kế hoạch đường dài trước mắt, bắt đầu một trang sử mới cho bóng đá nước nhà.
… Và một tương lai tươi sáng cho bóng đá Afghanistan
Afghanistan vẫn được biết đến là một quốc gia của chiến tranh và xung đột. Tuy nhiên, tiếng súng đạn không thể giết chết được tình yêu bóng đá của người dân nơi đây. Giữa khói lửa, đạn bom, năm 2012, Liên đoàn bóng đá Afghanistan vẫn được thành lập và giải đấu Afghan Premier League. Năm 2013, LĐBĐ Afghanistan đã nhận được giải thưởng "FIFA Fair Play Award" đầy khích lệ.
 - Bóng Đá

 Những hình ảnh thường ngày tại Afghanistan.

Đó là minh chứng cho việc những trái tim yêu bóng đá ở quốc gia Tây Á này chưa bao giờ ngừng đập. Những người con Afghanistan từ khắp nơi trên thế giới vẫn luôn hướng về quê hương. Đội trưởng Faysal Shayesteh chia sẻ: “Phần lớn cầu thủ Aghanistan chưa từng đặt chân đến quê hương của mình. Bất ổn chính trị khiến rất nhiều người dân nơi đây phải di cư sang châu Âu và với thế hệ như chúng tôi, Afghanistan rất lạ lẫm.Thế nhưng không ai muốn từ bỏ quốc tịch Afghanistan của mình. Với chúng tôi, quê hương là điều rất thiêng liêng.”
Chiến thắng trước ĐT Việt Nam sẽ làm sống lại cơ hội đi tiếp của Afghanistan. Việc được góp mặt tại sân chơi lớn nhất Châu Á sẽ là một bàn đạp lớn thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Afghanistan, đem lại niềm vui lớn cho những người dân hằng ngày phải đối diện với ranh giới giữa sự sống và cái chết luôn cận kề.
 - Bóng Đá

 Nhưng bóng đá nơi đây chưa bao giờ chết.

Hai đội tuyển nhưng cùng một mục tiêu. Trận cầu này sẽ đem theo hy vọng của hàng triệu người về một tương lai tươi sáng hơn, không chỉ trong bóng đá, mà còn là ước vọng về một cuộc sống hòa bình của người dân Afghanistan.
Theo BongDa.com.vn - TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618