Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Những môn thể thao cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện không chỉ về mặt thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây là 3  môn gợi ý mà mẹ có thể tham khảo để khuyến khích trẻ học thể thao nhé!
Môn bơi lội
Bơi lội rất tốt cho hệ tim mạch, giúp tăng chiều cao, giúp vai và ngực phát triển, giúp phổi hoạt động tốt hơn. Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng cho nên rất có lợi cho chiều cao của trẻ.

Nếu bạn cho trẻ bơi ngay từ nhỏ thì đối với các bé gầy sẽ nhanh chóng bắt kịp bạn bè đồng trang lứa về cân nặng thậm chí là chiều cao. Theo nhiều nghiên cứu thì bơi lội là một trong những môn thể thao đặc biệt giúp phát triển chiều cao tốt nhất.
Thế nhưng đối với những trẻ gầy muốn bơi lội để tăng cân nhanh thì bố mẹ cần lưu ý không nên bắt trẻ bơi quá sức, cần cho trẻ hoạt động theo khuôn khổ. Bơi chỉ giúp trẻ thư giãn, thoải mái đầu óc và ăn ngon hơn.
Trước khi cho trẻ xuống hồ bơi cần kiểm tra kĩ nhiệt độ nước, chất lượng nước…
Nhiều phụ huynh lầm tưởng khi cho trẻ chơi bóng đá sẽ tốn rất nhiều sức lực như vậy việc tăng cân nhanh đối với trẻ vô cùng khó.
Bóng đá giúp trẻ phát triển về cơ bắp, hình thành cấu trúc xương, tăng sự nhanh nhẹn, dẻo dai cho bé.
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
Với trẻ lớn thì môn vận động này thực sự có ý nghĩa hơn nữa. Nó không chỉ giúp trẻ tăng cân nhanh, rèn luyện sức khỏe mà còn giúp trẻ biết tinh thần đoàn kết, tinh thần đội nhóm, biết thắng thua, biết dùng chiến thuật…
Thường môn đá bóng dành cho các bé trai. Bố mẹ nên cân nhắc cho trẻ chơi theo khuôn khổ không để trẻ chơi quá sức như vậy sẽ không tăng cân nhanh.
Aerobic
Khi tập những động tác aerobic, tim và phổi của bé sẽ hoạt động khiến cơ thể toát mồ hôi. Việc ra mồ hôi này sẽ giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn do đó trẻ sẽ tăng cân nhanh.
Aerobic còn tốt cho trí não của trẻ, tiếp thêm lượng oxy cho trẻ giúp trẻ thoải mái, thư giãn sau khi tập luyện.
Một số môn thể thao cũng tương tự aerobic và có lợi cho việc tăng cân như: lắc vòng, nhảy tự do theo nhạc, thể dục cơ bản…. Những môn thể thao này giúp cơ thể bé phát triển toàn diện từ tay, chân đến eo và bụng…
Dù lựa chọn bất kỳ môn thể thao nào cho bé yêu thì cha mẹ cũng nên cho trẻ tập luyện với cường độ vừa phải có như vậy trẻ mới dễ dàng tăng cân nhanh. Tuyệt đối không cho trẻ tập quá sức như vậy sẽ có tác dụng ngược lại.

Cha mẹ nên khuyến khích các trẻ em chơi đùa, vận động và lựa chọn môn thể thao phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618