Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

4 lợi ích tuyệt vời của thể thao đối với trẻ

Chơi thể thao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe, tầm vóc và trí thông minh của trẻ, mang đến cho trẻ những lợi ích lâu dài như các kĩ năng sống tuyệt vời, các cảm xúc tích cực và khả năng kiểm soát bản thân…
Khi được vận động phù hợp, trẻ sẽ luôn cảm thấy sảng khoái, ăn ngon miệng hơn nhờ thế hỗ trợ bé tăng cân đều đặn, phát triển chiều cao, giúp bé nuôi dưỡng một trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính… Ngoài những lợi ích dễ nhận thấy về mặt sức khỏe , chơi thể thao còn mang lại những lợi ích lâu dài cho trẻ sau này.
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
Xây dựng sự tự tin
Các bài tập thể thao giúp trẻ nâng cao các kĩ năng vận động thô và tinh như sự phối hợp tay – mắt, chân – mắt… để trẻ kiểm soát cơ thể mình tốt hơn, xây dựng phong thái tự tin từ cách đi đứng, ứng xử. Khi chơi thể thao, trẻ có cơ hội thể hiện thế mạnh của mình, học cách hòa nhập với một tập thể là đội nhóm, học cách chia sẻ , phối hợp với các đồng đội của mình… để qua đó tự tin hơn về vai trò của mình trong một tập thể, trong cộng đồng.
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
Học hỏi các kĩ năng sống cần thiết
Thông qua việc làm quen và tập luyện với các môn thể thao trẻ sẽ học hỏi và thấu hiểu rất nhiều các kĩ năng sống và thái độ sống cần thiết cho sự phát triển nhân cách của trẻ như khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, khả năng phối hợp, khả năng thích nghi, lòng tự trọng.
Từng môn thể thao cụ thể còn giúp bé xây dựng nhiều kỹ năng xã hội khác như: giao tiếp, lãnh đạo, hợp tác làm việc theo nhóm, thể hiện tinh thần đồng đội, biết chia sẻ, hợp tác, cư xử với nhau một cách thiện chí, biết giải quyết vấn đề, xung đột... và phát triển những phẩm chất tốt đẹp như: tính kiên trì, trung thực, biết nhường nhịn, biết cư xử đẹp khi thắng thua.
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng giaKhuyến khích lối sống lành mạnh
Nếu được cha mẹ chú trọng, khuyến khích và bền bỉ duy trì việc tập luyện thể thao từ nhỏ, trẻ sẽ hiểu và trân trọng các giá trị của hoạt động thể dục thể thao trong suốt cuộc đời, đó là các hoạt động giúp trẻ biết cách cân bằng cuộc sống và luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực hơn. Từ việc tìm được niềm vui, sự hứng khởi khi tập thể thao, các bé cũng sẽ nuôi dưỡng cho mình tình yêu đối với các môn thể thao để duy trì một lối sống lành mạnh bền bỉ, lâu dài.
Đạt kết quả học tập cao hơn
Một nghiên cứu tại Úc đã chỉ ra rằng, càng tham gia nhiều vào các môn thể thao, học sinh càng thể hiện tốt hơn trong những bài tập trên lớp. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm chuyên gia thuộc trường Đại học Wollongong (Úc) đã chỉ ra rằng, 30-40 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp phát triển nhận thức và khả năng học tập của trẻ em.
Tiến sĩ Stewart Vella, Đại học Wollongong cho biết: “Lợi ích của việc rèn luyện thân thể là rất quan trọng và càng vận động nhiều thì học sinh càng có thể nâng cao được điểm số của mình”. Chính vì thế, ở Úc các chương trình “phổ cập” thể thao tới phụ huynh và trẻ nhỏ rất phổ biến và được yêu thích, một trong số các mô hình đó là Ready Steady Go Kids với hàng trăm địa điểm học cùng sự tham gia của hơn 40,000 trẻ em quốc tế. Ready Steady Go Kids là chương trình thể dục thể thao 10 môn phối hợp và rèn luyện kỹ năng sống lớn nhất và uy tín nhất tại Úc dành cho trẻ lứa tuổi mầm non 2.5 – 7 tuổi.
Từ 1/6, Ready Steady Go Kids chính thức đến với trẻ em Việt Nam với mong muốn được giới thiệu cho trẻ em lứa tuổi mầm non ở Việt Nam những khái niệm về các bộ môn thể dục thể thao trong một môi trường vui vẻ, hòa nhập và mang tinh thần đồng đội. Thông qua đó nuôi dưỡng tình yêu thể thao và liên kết với các hoạt động thể chất cùng những trải nghiệm học tập tích cực; cung cấp một nền tảng vững chắc cho các hoạt động về thể dục thể thao trong suốt cuộc đời tương lai sau này của trẻ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618