Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Phương pháp dạy trẻ con đá bóng

Bóng đá là một môn thể thao bổ ích đối với trẻ, không chỉ giúp trẻ rèn luyện thể lực mà còn nâng cao các kĩ năng mềm cho trẻ. Tuy nhiên, bạn đã biết cách dạy trẻ con đá bóng? Đây là điều mà không phải bất kì phụ huynh nào cũng am hiểu. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
Trẻ em thường được ví như những hạt giống tốt. Nếu có người chăm sóc, uốn nắn từ nhỏ thì chúng sẽ cho ra thành quả mong muốn, còn ngược lại, chúng chỉ là những hạt mầm nhỏ bé hay thậm chí bị hư hại từ lúc mới gieo trồng. Tài năng không phải tự nhiên mà có, những thiên tài cũng cần trải qua quá trình khổ luyện. Điều này càng khẳng định tầm quan trọng của phương pháp giảng dạy. Muốn học bóng đá, mún giỏi bóng đá, trước hết, trẻ cần được tiếp cận với phương pháp dạy bài bản, chuyên nghiệp. Và điều này thì không phải bậc phụ huynh nào cũng am hiểu. Đam mê là chưa đủ, hiểu biết về bóng đá càng chưa đủ thuyết phục, quan trọng là chúng ta phải biết cách huấn luyện, truyền đạt phương pháp đá bóng căn bản cho trẻ em. Bởi lẽ bóng đá là một môn thể thao vận động cho nên việc chấn thương là hoàn toàn không thể tránh khỏi, tuy nhiên, nếu được tập một cách bài bản, hiểu rõ về các chấn thương cũng như cách sơ cứu, chúng ta sẽ hạn chế hiệu quả những tổn thương không đáng có! Ngoài ra, với cách dạy đá bóng đúng đắn, chúng ta sẽ phần nào khơi dậy niềm đam mê thể thao ở trẻ em, sự thích thú trong lúc tập luyện sẽ giúp trẻ tiến bộ nhanh hơn là chỉ chơi bóng vì mục đích rèn luyện thân thể.
 Nếu bạn không đủ hiểu biết, không đủ kỹ năng sư phạm trong việc giảng dạy cho con em bạn, tại sao lại không tìm đến những câu lạc bộ dạy đá bóng. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng nhiều từ phía các bậc phụ huynh về môn thể thao này, ngày nay, vô số câu lạc bộ  với cách dạy đá bóng hay đã phát triển nhanh chóng. Đến đó, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn về con trẻ, bởi vì không chỉ sở hữu cơ sở vật chất tốt, địa điểm lý tưởng, không gian rộng rãi mà họ còn có những đội ngũ giáo viên chất lượng, trang bị kỹ năng chuyên môn bài bản. Ngoài ra, với số lượng học việc đông đảo, con của bạn sẽ được tiếp cận với môi trường xã hội phong phú, mới mẻ, tăng cường khả năng giao tiếp và tinh thần làm việc đồng đội được đề cao. Thêm vào đó, việc học đá bóng sẽ được “biến hóa” sao cho tương đồng với giải trí, khiến con bạn trở nên thích thú nhiều hơn là cảm thấy mệt mỏi với các bài tập nghiêm khắc.
Một số cách dạy đá bóng cho trẻ em  được áp dụng ở các câu lạc bộ là họ sẽ dựa trên các phương pháp như: Phương pháp giảng dạy kỹ thuật, phương pháp tổ chức giờ giảng dạy bóng đá, các hình thức tổ chức tập luyện và tài liệu tham khảo cho các bài tập cơ bản. Cụ thể là, trong giảng dạy huấn luyện kĩ thuật bóng đá, phương pháp toàn bộ và phân chia là hai phương pháp chủ yếu được sử dụng. Các kĩ thuật cơ bản khi tập luyện (giảng dạy) phải theo thứ tự bắt đầu là kĩ thuật đá bóng rồi mới đến các kĩ thuật nhận bóng từ đơn giản đến phức tạp. Trong giảng dạy, huấn luyện viên khi thực hiện việc lựa chọn các bài tập theo một phương pháp nào đó phải đảm bảo ba tính chất là tăng cường, biến đổi và tính lặp lại có hệ thống. Trong huấn luyện kĩ thuật đặc tính biến đổi và lặp lại có hệ thống được coi là quan trọng hơn cả. Khi tiến hành nguyên lý giảng dạy là hình thành, hoàn thiện và củng cố thì phải theo một trình tự: giải thích – giới thiệu – hướng dẫn tập luyện – sửa sai sót. Phải kết hợp sử dụng các phương pháp như: phương pháp tổng hợp, phương pháp trò chơi thi đấu. 

 Bạn thấy đấy! Cách dạy đá bóng rất đơn giản nhưng đòi hỏi phải có kỹ năng chuyên môn tốt. Bạn có thể tìm thấy cách quyển sách dạy về nhập môn bóng đá cho trẻ một cách dễ dàng ở internet hay các nhà sách, nhưng làm thế nào để con bạn thực sự cảm thấy hứng thú, đam mê lại là cả một vấn đề. Nếu bạn có đủ tự tin, hãy huấn luyện cho trẻ, ngược lại, hãy tìm đến các câu lạc bộ uy tín. Không đủ chuyên môn và kỹ năng, có thể bạn đang giết đi một tài năng trẻ đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618