Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Tuổi nào thì bé nên theo học bóng đá

Học bóng đá luôn chiếm được nhiều tình cảm không chỉ với người lớn mà đại đa số các bé đều yêu thích bóng đá. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại không biết được độ tuổi phù hợp để cho con mình theo học bóng đá.

Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia

Hiện nay có rấ t nhiều em nhỏ theo học bóng đá

Bóng đá là môn thể thao tuyệt vời vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe. Nhưng ở độ tuổi nào, hay sức khỏe của bé như thế nào thì nên các bậc phụ huynh mới nên cho con em  mình đi học bóng đá ?
Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê, đối với bất cứ đứa trẻ nào, đặc biệt là các cháu nam. Bóng đá là một sân chơi vô cùng thú vị và thích thú đối với những đứa trẻ ưa hoạt động. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng khi trẻ còn bé vào tuổi mẫu giáo cho đến bé 6 tuổi thì các phụ huynh nên cho con mình chơi các trò chơi nhẹ nhàng và đòi hỏi sự tập trung như cờ vua, đố vui,…Khi trẻ lớn hơn và cứng cáp thì mới nên cho bé chơi các môn thể thao hoạt động như bóng đá.

Trẻ em học được nhiều điều khi tham gia bộ môn này

Một nghiên cứu ở Australia mới đây cho thấy, việc thường xuyên tham gia tập luyện bóng đá có thể làm tăng mật độ xương, gia tăng khả năng phát triển của các xương trên cơ thể. Tăng khả năng chịu đựng và làm hạn chế tối đa các chấn thương về xương không đáng có.
Ngoài lợi ích về rèn luyện thể chất, đá bóng giúp trẻ học được kỹ năng sống như tình thần tự rèn luyện cố gắng, khả năng tập trung khi học tập, làm việc cũng như tình kỉ luật, tinh thần đồng đội. Một lợi ích không ngờ tới của môn đá bóng là sẽ giúp trẻ có được kỹ năng nhanh nhẹn, chuẩn xác, kỹ năng biết chớp thời cơ để tỏa sáng.
Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên với bậc làm cha mẹ là nên cho con theo học tại các Trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp và được học với các huấn luyện viên bài bản sẽ giúp cho trẻ tiến bộ nhanh hơn. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia thì các bạn tuyệt đối không nên để cho con em mình chơi bóng tại đường phố, lòng đường hay đầu ngõ…
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
Theo chuyên gia Mã Ngọc Thể, Trung tâm tư vấn tổng đài 1088 (Hà Nội), do quả bóng có sức thu hút cực kì mạnh đối với con trẻ nên trẻ có thể tùy tiện chơi bóng tại đường phố, ngõ của nhà mình hoặc trên sân bê tông ở các khu đô thị, thạm chí là chơi bóng vỉa hè, đường giao thông. Điều này cực kì nguy hiểm cho người khác và cho chính trẻ. Bóng có thể làm vỡ cửa kính, vỡ chậu hoa, cây cảnh. Bóng cũng có thể gây ra những nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt là khi mải chơi, các bé rất ham chơi  khi rượt bóng trẻ thường mất sự chú ý đến sự an toàn của chính mình từ những gờ tường, xe cộ đi lại…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618