Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Đội trưởng Afghanistan tiết lộ sự thật gây “sốc” trước trận đấu với Việt Nam vào ngày mai (14/11)

Trong buổi họp báo trước trận diễn ra vào trưa nay tại VFF, đội trưởng Faysal Shayesteh của Afghanistan đã tiết lộ sự thật cay đắng về bóng đá tại quốc gia Tây Á này.
 - Bóng Đá

 HLV Otto Pfister và cầu thủ Faysal Shayesteh của Afghanistan.

Phần lớn cầu thủ Aghanistan chưa từng đặt chân đến quê hương của mình. Bất ổn chính trị khiến rất nhiều người dân nơi đây phải di cư sang châu Âu và với thế hệ như chúng tôi, Afghanistan rất lạ lẫm. Tất cả đều có hai quốc tịch, mỗi khi thi đấu đã phải ráp lại thành một đội hình. Afghaninstan cũng chưa có trận đấu nào trên sân nhà mà phải thi đấu trên sân trung lập. ĐT Việt Nam có thể thi đấu vì màu cờ sắc áo. Còn chúng tôi thi đấu vì một nơi mà chúng tôi chưa từng đặt chân đến. Nhưng đố vẫn là quê hương của chúng tôi.
Thật lòng chúng tôi muốn cảm ơn LĐBĐ Afghanistan đã liên lạc và cho chúng tôi cơ hội cống hiến. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần quyết thắng cao nhất.” Đội trưởng Faysal Shayesteh của ĐT Afghanistan tiết lộ sự thật đáng buồn trong phòng họp báo trước trận đấu với Afghanistan. Câu trả lời này đã khiến khán phòng tại trụ sở VFF nín lặng.
Trong khi đó, HLV Otto Pfister lại chỉ nói về chuyên môn của đội bóng: “Điều kiện chuẩn bị, thời tiết và sân bãi ở đây đều rất tốt. Tôi rất cảm ơn LĐBĐ Việt Nam đã đón tiếp chu đáo và hỗ trợ toàn đội trong những ngày qua.
 - Bóng Đá

 ĐT Afghanistan bao gồm các cầu thủ có quốc tịch khác nhau.

Trận lượt đi trên sân trung lập tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện thua, trận ngày mai (14/11) cũng vậy. Chiến thuật với tôi chỉ là yếu tố bổ trợ, không có gì quá khác biệt giữa các sơ đồ khác nhau. Quan trọng nhất là tinh thần và chất lượng trong màn trình diễn của cầu thủ.”
Ngoài ra, vị thuyền trưởng lão làng 79 tuổi này cũng cho biết, ông rất có niềm tin vào tương lai của bóng đá Afghanistan: “Ở châu Á độ chênh lệch trình độ rất lớn. Nhóm hàng đầu bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhóm sau bao gồm Việt Nam, Jordan, Afghanistan và nhiều nước khác. Vì thế, để thành công với Afghanistan ở tầm Châu lục rất khó. Đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những thay đổi trong tương lai. Cầu thủ ở đây có tố chất rất tốt.”   
Theo Bongda.com.vn - TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618