Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Tuyết Dung ghi bàn, ĐT nữ Việt Nam hạ gục đại kình địch Thái Lan tại ASIAD 2018

Với 3 bàn thắng của Tuyết Dung, Thị Vạn và Thị Liễu, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính trước ĐT nữ Thái Lan tỉ số 3-2, để qua đó gần như giành được chiếc vé vào vòng knock-out.
Dù không được đánh giá cao bằng ĐT nữ Thái Lan, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra rất quyết tâm để quật ngã đối thủ đầy duyên nợ này hòng giành vé vào vòng trong. Mục tiêu đó đã thực các cô gái chúng ta thể hiện với tinh thần cao trong cách nhập cuộc.
 - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam có trận đấu tưng bừng trước ĐT nữ Thái Lan.

Bởi trong suốt 20 phút đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành ĐT nữ Thái Lan dù học trò HLV Mai Đức Chung chơi phòng ngự phản công trước đối thủ. Nếu những pha dứt điểm của Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Thị Liễu hay Thị Thảo chính xác hơn một chút thì bàn thắng đã đến sớm với chúng ta.
Tuy nhiên, cổ động viên ĐT nữ Việt Nam không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng khi ở phút 21, Tuyết Dung đã tỏa sáng đúng lúc để phá vỡ thế bế tắc qua đó đưa đoàn quân áo đỏ vươn lên dẫn trước đối thủ đầy bất ngờ.
Sau bàn thua, ĐT nữ Thái Lan càng tấn công mạnh mẽ hơn. Điều đó khiến hàng phòng ngự ĐT nữ Việt Nam chỉ đứng vững được gần 10 phút, trước khi Hồng Nhung phạm lỗi với Pitsamai trong vòng cấm để tạo cơ hội cho Nildhamrong thực hiện thành công quả 11m san bằng tỉ số 1-1.
Nhưng các cô gái của chúng ta cũng chẳng phải thất vọng lâu bởi chỉ 2 phút sau đó, Nguyễn Thị Vạn đã nâng tỉ số lên thành 2-1 với cú sút xa sở trường bên ngoài vòng 16m50.
Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Thị Liễu đã nới rộng cách biệt lên thành 3-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. Qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam tạo ra lợi thế và tinh thần rất lớn.
 - Bóng Đá

 Tuyết Dung đã có trận đấu xuất sắc.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan đã đưa ra những sự điều chỉnh nhằm có thể lội ngược dòng nhưng họ đã gặp phải sự chống cự quyết liệt đến từ hàng thủ chơi tập trung của ĐT nữ Việt Nam.
Trong suốt phần lớn thời gian hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả, các học trò HLV Mai Đức Chung đã khiến đối thủ tỏ ra vô cùng bế tắc ở những tình huống tìm đường vào khung thành Khổng Thị Hằng.
Những nỗ lực của ĐT nữ Thái Lan chỉ giúp họ có thêm một bàn thắng do công Sornsai ở phút 79 để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng đó là không đủ để đối thủ có thể kiếm được ít nhất một trận hòa.
Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi 3-2 trước ĐT nữ Thái Lan qua đó giành vé vào vòng tiếp theo tại ASIAD 2018.
Ghi bàn: Tuyết Dung (21'), Thị Vạn (32'), Thị Liễu (40'), Nildhamrong (30'), Sornsai (79')
Đội hình ra sân:
ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hoàng Quỳnh.
ĐT nữ Thái Lan: Muthtanawech, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Nildhamrong, Phetwiset, Srangthaisong, Thongsombut, Sornsai, Sung Ngoen.
Theo TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618