Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Olympic Việt Nam đối đầu Olympic Syria ở Tứ kết Asiad 2018

Ở lượt trận đấu vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018 ngày 23/8 cả Olympic Syria và Olympic Việt Nam đều giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để giành vé vào tứ kết Asiad 2018.
 
Trước khi bước vào trận đấu vòng 1/8 Asiad 2018 tối nay cả Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đều đã biết đối thủ của mình sẽ phải đối đầu ở vòng Tứ kết là Olympic Syria. Theo đó, trong trận đấu với Olympic Palestine ở trận đấu sớm vòng 1/8 Asiad 2018, Ahmad Ashkar là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Syria ở phút 73 để giành tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asiad 2018.
 
Với việc Đình Trọng không thể ra sân thi đấu bởi chấn thương, HLV Park Hang Seo đã có những thay đổi ở hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam khi Duy Mạnh được kéo xuống đá bên cạnh Tiến Dũng và Văn Hậu. Trong khi đó, Đức Huy được sử dụng trong vai trò tiền vệ cánh cùng với Văn Thanh, trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm là Quang Hải và Xuân Trường. Trên hàng công có sự góp mặt của Văn Quyết, Anh Đức và Văn Đức. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức thi đấu cao nhất trên hàng công.
Olympic Viet Nam doi dau Olympic Syria o Tu ket Asiad 2018 hinh anh
Công Phượng là người hùng của Olympic Việt Nam ở trận đấu tối nay
Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng Olympic Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đối phương. Thậm chí chính Olympic Bahrain là những người đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Theo đó, trong 40 phút đầu trận, Olympic Bahrain đã có ít nhất 3 tình huống khiến khung thành của Olympic Việt Nam chao đảo.
 
Trước khi hiệp một khép lại, Olympic Bahrain chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi Sanad Ahmed vào bóng thô bạo với Văn Thanh và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 43.
 
Mặc dù vậy, trong hiệp thi đấu thứ 2, Olympic Bahrain vẫn thi đấu rất chặt chẽ và khiến các học trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều lúng túng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải có những sự thay đổi về lực lượng khi lần lượt tung Đức Chinh, Công Phượng và Văn Toàn vào sân.
 
Sự thay đổi này giúp lối chơi của Olympic Việt Nam trở nên sắc nét hơn. Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, Olympic Bahrain cũng có nhiều tình huống khiến khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng chao đảo.
 
Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 87, từ tình huống phối hợp tấn công nhanh bên phía cánh phải, Văn Toàn chuyền bóng vào trong bị hậu vệ Bahrain cản phá và Công Phượng có mặt kịp thời dứt điểm tung lưới Ahmed Ammar ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam.
 
Chiến thắng này giúp Olympic Việt Nam viết nên trang sử mới của mình khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại Asiad. Chiến thắng này cũng sẽ đưa thầy trò HLV Park Hang Seo đối mặt với Olympic Syria ở vòng Tứ kết.
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định của mình, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm nên điều lịch sử là ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất ở giải đấu trên đất Indonesia năm nay.
 
Kết quả vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018 ngày 23/8:
 
Olympic Syria 1-0 Olympic Palestine
 
Olympic Uzbekistan 3-0 Olympic Hồng Kông - Trung Quốc
 
Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain
 
Olympic Hàn Quốc 2-0 Olympic Iran
 
Theo thethaovietnam.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618