Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

NHỮNG LỢI ÍCH BÓNG ĐÁ MANG LẠI CHO SỨC KHỎE

Một trận đá bóng vui vẻ sẽ giúp loại bỏ mỡ và tăng cường cơ bắp tốt hơn là chạy bộ. Các nhà khoa học Đan Mạch đã thực hiện nghiên cứu trên 37 đàn ông và tìm thấy những người chơi bóng đá cảm thấy ít mệt mỏi hơn sau khi luyện tập so với chạy bộ, bởi họ cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn.
"Đây là một tin tốt cho những anh chàng muốn đá bóng với bạn bè", tiến sĩ Gary O'Donovan tại Đại học Exeter nói.
Để tìm hiểu đàn ông luyện tập vất vả ra sao, các nhà nghiên cứu đã gắn máy theo dõi tim vào ngực của những người tham gia và so sánh mẫu máu và mô cơ từ trước và sau khi chơi đá bóng hoặc chạy bộ. Họ chọn những anh chàng có sức khỏe tương đương nhau, tuổi từ 31 đến 33, và chia thành 3 đội - chơi bóng đá, chạy bộ và chả vận động gì.
NHỮNG LỢI ÍCH BÓNG ĐÁ MANG LẠI CHO SỨC KHỎE
(Ảnh: Teambath.com)
Mỗi đợt tập luyện kéo dài 1 giờ và diễn ra 3 lần/tuần. Sau 12 tuần, các nhà nghiên cứu tìm thấy mỡ cơ thể ở cầu thủ bóng đá giảm 3,7%, còn ở người chạy bộ là 2%.
Người chơi bóng đá cũng gia tăng khối cơ lên 2 kg, trong khi những người chạy bộ thì thay đổi rất ít. Không có gì ngạc nhiên khi những người không vận động chút nào hầu như chẳng có biến chuyển gì trong mỡ cơ thể và cơ bắp.
"Cho dù những người đá bóng không được đào tạo bài bản, nhưng có những giai đoạn trong trận đấu mà đòi hỏi sự căng thẳng khiến tim mạch của họ được vận động tối đa, cũng giống như các cầu thủ chuyên nghiệp", tiến sĩ Peter Krustrup tại Đại học Copenhagen, đứng đầu nghiên cứu, cho biết.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những người ít vận động không nên chơi quá sức ngay lập tức mà làm quen bằng những hoạt động vừa phải trước.
Ngoài ra, không giống người đá bóng, những ai chạy bộ luôn cảm thấy kiệt sức trong quá trình chạy. "Còn người chơi bóng thì cảm thấy hứng thú hơn, vì vậy mà tập trung vào việc ghi bàn và hỗ trợ đồng đội, hơn là chỉ cảm thấy đau nhức và căng cơ bắp", Krustrup nói.

Theo AP, Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618