Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Muốn tăng IQ cho con, bố mẹ nên áp dụng 3 cách 'dễ ợt' này

Để tăng IQ cho con, phụ huynh cần trò chuyện, chơi cùng con và dạy bé thở đúng cách mỗi ngày.

Trò chuyện với con
Bạn nên nói chuyện với con về tất cả mọi thứ, đặc biệt là những điều dễ thương, đáng yêu. Ngoài ra, chú ý thêm những biểu cảm thú vị. Bởi vì, cách này giúp tăng vốn từ vựng và kích thích sự phát triển trí não của bé.
Làm những điều này nếu mẹ muốn tăng chỉ số IQ cho con
Quan tâm là một trong những cách để tăng cường sợi dây liên kết giữa bố mẹ và con cũng như nhận thức cho con. Việc mẹ trò chuyện nhiều với con sẽ hỗ trợ sự phát triển não bộ của trẻ. Hãy ôm hôn và thể hiện tình cảm với con để bé cảm thấy an toàn và thoải mái khi ở bên bạn.
Khi bạn trò chuyện với bé yêu, hãy thêm những tình huống liên quan đến toán học trong câu chuyện để kích thích não bộ của bé. Người mẹ có thể đọc sách hoặc trò chuyện trước giờ đi ngủ để kích thích trí tưởng tượng của con và mở rộng sự hiểu biết. 
Chơi với con
Mẹ nên tham gia các trò chơi cùng con như làm đồ thủ công, tổ chức các trò chơi đơn giản và sáng tạo câu đố ứng với mỗi loại đồ chơi. 
Bên cạnh đó, phụ huynh nên cho trẻ chơi Lego hoặc chơi cờ vua. Những trò chơi này giúp trẻ tập trung và sáng tạo nhất nhằm giải quyết các vấn đề cuộc sống sau này tốt hơn.
Làm những điều này nếu mẹ muốn tăng chỉ số IQ cho con
Khi con bạn còn nhỏ, hãy cho con chơi những đồ chơi nhiều màu sắc, cấu trúc và âm thanh. Phụ huynh nên chọn các đồ chơi mà bản thân cũng cảm thấy hứng thú để chơi cùng con.
Nếu bạn nghĩ rằng không có đủ thời gian để chơi như vậy? Hãy hạn chế thời gian sử dụng máy tính, điện thoại của con, cho con chơi trò chơi thay vì ngồi nhiều tiếng đồng hồ để xem tivi.
Dạy con thở đúng cách
Tăng cường cung cấp oxy cho não rất quan trọng với sự phát triển trí tuệ của con và cả của chính bạn. Thở đúng cách là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bé giảm stress và hồi hộp.
tăng chỉ số IQ cho con
Một cách dạy trẻ thở khá hiệu quả là thỉnh thoảng cho trẻ nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su sẽ giúp trẻ thở  dễ dàng hơn và giúp tăng cường lưu thông máu để phát triển não bộ. Tuy nhiên, phụ huynh cần cẩn trọng để trẻ không nuốt gây nguy hiểm.
Theo Familyshare

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618