Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Indonesia 1-3 Việt Nam

Sau chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, ở chuyến làm khách của Indonesia tối nay, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu trên chân trước đội chủ nhà để giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam và đoàn quân HLV Park Hang Seo tiếp tục cạnh tranh vị trí nhất bảng G.
 
Với lợi thế sân nhà, Indonesia chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhưng đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung khiến những chân sút đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Phút thứ 9, Văn Toàn có tình huống nhả bóng lại để Văn Hậu dứt diểm bất ngờ, tiếc rằng bóng đi không chính xác. Đến phút 14, Evan Dimas có pha đi bóng tốc độ ở giữa sân đi qua ba cầu thủ Việt Nam nhưng chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công cơ hội của mình. Chỉ 5 phút sau, đội tuyển Việt Nam có câu trả lời, từ quả đá phạt của Quang Hải, hậu vệ Indonesia phá bóng ra và Trọng Hoàng dứt điểm tầm xa, nhưng thủ môn Ridho đã cản phá thành công.
 
Ít phút sau đó, Pradana Adriatmoko của đội chủ nhà Indonesia xử lý bóng khéo léo bên cánh trái rồi dứt điểm bằng chân phải, bóng đi chệch cột dọc khung thành của Văn Lâm. Khi các chân sút của Indonesia chưa thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Văn Lâm, đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Từ tình huống đá phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu chiến thuật khiến hậu vệ Indonesia bối rối và Duy Mạnh đệm lòng nhanh, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.
 
Quang Hai cung doi tuyen Viet Nam co chien thang tren san cua Indonesia
Quang Hải cùng đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trên sân của Indonesia
Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây áp lực về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 28, đội tuyển Việt Nam phản công nhanh sau sai lầm của hàng thủ Indonesia và Văn Toàn tỉa bóng sang cánh phải thuận lợi, tiếc là cú khứa lòng của Quang Hải đã đi vọt xà ngang.
 
Sau khi để ĐT Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Indonesia gặp nhiều áp lực, không còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Lâm. Trong khi đó, phút 43, Quang Hải có tình huống bấm bóng tinh tế để Tiến Linh băng xuống dứt điểm chân trái, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.
 
Bước vào hiệp 2, Indonesia chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 48, từ quả phạt bên cánh trái, Evan Dimas đá phạt vào trong để trung vệ Dutra đánh đầu nhanh, rất may là bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Văn Lâm.
 
Đến phút 52, đội tuyển Indonesia tiếp tục bị dội thêm gáo nước lạnh khi trọng tài cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau tình huống Hùng Dũng bị Basna phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn Ridho, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Đến phút 60, Trọng Hoàng có tình huống chọc khe thông minh và Tiến Linh băng xuống đánh bại thủ môn Ridho, nới rộng cách biệt lên thành 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Sau khi nhận bàn thua thứ ba, Indonesia chơi nhạt nhòa và mất hết tinh thần. Các tình huống tấn công của họ thiếu chính xác và không có đường nét.
 
Có lợi thế về tỷ số, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh về lực lượng khi tung Việt Phong vào thay thế vị trí của Văn Toàn và Văn Thanh thay thế vị trí của Tiến Linh. Ngay khi xuất hiện trên sân, Văn Thanh có tình huống đi bóng khéo léo vào vòng cấm của Indonesia rồi dứt điểm quyết đoán, tiếc rằng bóng đi trúng chân cầu thủ đội chủ nhà.
 
Phút 80, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Riko tỉa bóng để Evan Dimas khứa lòng, nhưng Duy Mạnh đã kịp cản phá. Cú sút xa sau đó của Lilipaly đi vọt xà ngang. 3 phút sau,  Riko nỗ lực đột phá trong vòng cấm rồi chuyền sang để Irfan Bachim hạ Văn Lâm, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Indonesia. Sau khi để Indonesia có bàn thắng rút ngắn tỷ số, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người cuối cùng khi Hồng Duy được tung vào thay thế vị trí của Trọng Hoàng. 
Phút bù giờ thứ 4, hậu vệ Indonesia có tình huống phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi penalty cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Hùng Dũng đã không thắng được thủ môn của Indonesia nhưng chiến thắng 3-1 trên sân khách đủ khiến HLV Park Hang Seo hài lòng. Sau ba trận vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tạm thời có được 7 điểm/3 trận. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618