Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỂ THAO ĐỐI VỚI TRẺ EM

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, nhiều ba mẹ vì quá mải mê với công việc nên không có đủ thời gian dành cho con, đưa con tham gia các hoạt động ngoài trời. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những trẻ em và thiếu niên thiếu vận động khi còn nhỏ sẽ có chiều hướng tăng cân béo phì sau này.
HỌC VIÊN TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA THI ĐẤU



Không chỉ có chế độ dinh dưỡng mà những hoạt động thể chất cũng đóng góp một phần không nhỏ trong sự phát triển toàn diện của bé. Việc rèn luyện sẽ giúp bé có thể trạng tốt và khỏe mạnh hơn vì những hoạt động này giúp bé cảm thấy thoải mái tinh thần và ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Ngoài ra, vận động giúp bé tăng cường sức khỏe. Đi bộ, chạy bộ, nhảy cao, ném bóng, đá bóng và các hoạt động chơi đùa giúp con bạn củng cố xương và cơ chắc khỏe, giúp cho tim phổi, mạch máu khỏe mạnh, đồng thời cải thiện sự cân bằng phối hợp, dáng đi và tính linh hoạt của bé.
Thông qua rèn luyện và chơi đùa, con bạn được đốt cháy năng lượng, tăng cường sự trao đổi chất, giảm nguy cơ quá cân hoặc béo phì, phòng tránh các bệnh lý về tim mạch, ung thư và tiểu đường.
Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, những bé có thói quen vận động sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bé cũng dễ dàng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống và dễ vượt qua những căng thẳng trong các kỳ thi.

Lợi ích giáo dục

Theo nghiên cứu, trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 4 nếu hoạt động thể thao thường xuyên sẽ giúp các bé phát triển nâng cao được nhận thức và thành tích trong học tập. Ngoài ra, hoạt động thể dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ học tập và sự tập trung trong lớp học của các bé. Thể thao thực sự là môi trường học tập quan trọng đối với các bé. Theo các nghiên cứu đưa ra, trẻ em chơi thể thao sẽ có thành tích ở trường tốt hơn. Việc học hỏi từ những thành công và thất bại trong chơi thể thao sẽ giúp các bé có động lực cố gắng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Khi trẻ học bóng đá nhân cách và đạo đức sẽ được hình thành. Trẻ sẽ học được cách tôn trọng các quy tắc và luật chơi qua đó trẻ sẽ biết cách tôn trọng đồng đội và các đối thủ của mình. Lợi ích được thấy rõ nhất trong thể thao là cách làm việc theo nhóm, trong một đội trẻ sẽ nhận thức được vai trò của mình, qua đó có sự nỗ lực và đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm để tạo nên sự thành công.
Ngoài ra, việc trẻ tham gia tích cực các môn thể thao sẽ trở thành tấm gương tốt cho các bạn trong lớp, các thành viên trong gia đình và truyền cảm hứng cho mọi người chơi thể thao.

Lợi ích tâm lý

Hoạt động thể thao có ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đến sự phát triển tâm lý của trẻ như lòng tự trọng, khả năng lãnh đạo và thiết lập mục tiêu.
Hầu hết các bậc phụ huynh đều khuyến khích con em của mình chơi thể thao. Mỗi đứa trẻ sẽ chơi tốt một môn thể thao theo cách này hay theo cách khác. Nhưng cần phải có thời gian để trẻ tìm ra môn thể thao phù hợp với mình. Vì thế, bố mẹ hãy để cho con tự làm quen với thể thao coi nó như là một phần cuộc sống hàng ngày của con.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618