Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Những ông bầu thầm lặng trong hành trình thần kỳ của U23 Việt Nam

Những ông bầu thầm lặng trong hành trình thần kỳ của U23 Việt Nam

Các cầu thủ và huấn luyện viên nỗ lực giành chiến thắng trên sân cỏ, nhưng để có được thành công đó, khoản tiền của các ông bầu đầu tư không hề nhỏ. Liệu lứa cầu thủ U23 tài năng của bóng đá Việt Nam có thể đem về những trái ngọt đầu tiên của quá trình đầu tư ròng rã nhiều năm.

Chiều ngày 23/1, U23 Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng trước U23 Qatar (hòa 2 – 2 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở và đầy kịch tính để rồi bùng nổ khi chiến thắng ở tỷ số 4 – 3 trên loạt đấu súng luân lưu cân não).
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Việt Nam chiến thắng nghẹt thở trước Qatar trong trận bán kết 1 VCK U23 châu Á
Chiến thuật của huấn luyện viên lão làng người Hàn Quốc Park Hang – Seo, chất lượng dàn cầu thủ đồng đều, tinh thần thi đấu máu lửa… làm nên những chiến thắng liên tiếp của U23 Việt Nam là điều không thể chối cãi.
Thế nhưng ít ai để ý, đứng đằng sau thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam là những cái tên không mấy xa lạ trên thương trường. Những người với tiềm lực kinh tế của mình, đặt những viên gạch móng đầu tiên xây dựng giấc mơ bóng đá Việt.

CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức

Trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập cho vòng chung kết U23 châu Á lần này, 6 cái tên đến từ CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL). Danh sách bao gồm tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 4 tiền vệ là Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường và hậu vệ A Hoàng.
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Tiền vệ Lương Xuân Trường - chìa khóa trong lối chơi của U23 Việt Nam
Những cái tên đã rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam trong màu áo U19 Hoàng Anh Gia Lai và rồi là U19 đội tuyển Quốc gia như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Đây đều là những cầu thủ thuộc thế hệ đầu học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – JMG do bầu Đức sáng lập và được kỳ vọng rất lớn làm nên tương lai cho bóng đá Việt Nam.
Tính cả trận ra sân với U23 Qatar, cá nhân cầu thủ Công Phượng đã có 49 lần thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam. Mới đây nhất, cầu thủ 23 tuổi đã ghi bàn trong chiến thắng trước U23 Iraq tại lượt đấu tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, thành tích của tiền đạo xứ Nghệ tại giải đấu này là 2 bàn thắng, trong đó 1 bàn ghi được vào lưới U23 UAE 2 năm về trước.
Một cầu thủ khác thuộc biên chế HAGL đóng vai trò là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường. Hiện tại Trường đang thi đấu trong màu áo Câu lạc bộ Gangwon FC của Hàn Quốc dưới dạng cho mượn, tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi không được trọng dụng nhiều.
Tại giải đấu lần này, Trường chứng minh xuất sắc vai trò dẫn dắt của mình, lối đá của Trường được người hâm mộ đánh giá là đúng chất “được ăn học tử tế” tuy nhiên cũng đầy sáng tạo và thông minh…
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Chính bầu Đức là người đưa HLV Park Hang - Seo về dẫn dắt tuyển Việt Nam (Ảnh: Zing)
Và không thể không kể đến, thuyền trưởng dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park Hang – Seo cũng là huấn luyện viên do chính bầu Đức đưa về.
HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Ông là trợ lý HLV lừng danh người Hà Lan Guus Hiddink tại World Cup 2002, đưa đội tuyển Hàn Quốc lọt tới bán kết.
Năm nay, ông đang đứng trước cơ hội đưa Việt Nam trở thành nhà vô địch châu Á sau vỏn vẹn vài tháng cầm cương.

CLB Hà Nội của bầu Hiển

Bên cạnh 6 cái tên từ Hoàng Anh Gia Lai, còn 6 cái tên khác trong thành phần đội tuyển cũng xuất phát từ cùng một lò – CLB Bóng đá Hà Nội (tiền thân là CLB Hà Nội T&T). CLB này đóng góp cho tuyển quốc gia 3 hậu vệ gồm cầu thủ Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh. Cùng với đó 3 cái tên trên hàng tiền vệ bao gồm Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Quý.
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Thành viên CLB bóng đá Hà Nội tham gia đội tuyển U23 Việt Nam
Tuy không đứng tên quản lý nhưng giới thạo tin cho biết bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB và đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn T&T) đang cấp nguồn tiền hoạt động cho 5/14 đội bóng tại V-League trong đó có cả CLB Hà Nội và CLB SHB Đà Nẵng.
Nếu tính đủ những cầu thủ mà bầu Hiển đóng góp cho U23 Việt Nam tại giải lần này, sẽ phải kể thêm 3 cái tên là thủ môn Đăng Ngọc Tuấn, tiền vệ Bùi Tiến Dụng và tiền đạo Hà Đức Chinh, đây là những cầu thủ thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng.
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Bầu Hiển được cho là đang nắm tới 5/14 CLB đang chơi tại V-League
Đội hình 9 cầu thủ dưới chướng bầu Hiển đáng chú ý có tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng trước U23 Qatar, tại giải lần này riêng Quang Hải đã ghi tới 4 bàn thắng.
Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng có những phút thi đấu xuất thần khi được ông Hang – Seo trọng dụng, anh là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 3 – 2 trước U23 Iraq, trước khi đội tuyển chiến thắng trên chấm luân lưu.
Ngoài ra các cầu thủ như Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy đều là những trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam.

CLB FLC Thanh Hóa của ông Trịnh Văn Quyết

Đội tuyển còn ghi nhận sự góp mặt của 3 cầu thủ đến từ CLB FLC Thanh Hóa của ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch CTCP Tập đoàn FLC) gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Lê Văn Đại và tiền đạo Lê Thanh Bình.
Nổi như cồn là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng của 2 loạt penaty cân não với Iraq và Qatar.
nhung ong bau tham lang trong hanh trinh than ky cua u23 viet nam
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc trong những trận đấu của U23 Việt Nam

Danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam (chốt đợt 1 gồm 25 cầu thủ)

3 Thủ môn: Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (CLB Sài Gòn)
8 Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội),Trần Đình Trọng (CLB Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), A Hoàng (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)
11 Tiền vệ: Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (CLB Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).
3 Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)
Cùng với việc góp phần đào tạo thế hệ cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, các ông bầu cũng là người động viên rất kịp thời khi đội nhà giành chiến thắng.
Sau trận thắng trước U23 Qatar, ông Trịnh Văn Quyết đã đăng đàn thưởng nóng đội tuyển 1 tỷ đồng, riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thành viên FLC Thanh Hóa) được thưởng 500 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Đoàn Nguyên Đức lại cho rằng ông không quen thưởng sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, với chiến tích này rất có thể sẽ có thưởng lớn khi đội tuyển kết thúc hành trình.
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618