Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

LỢI ÍCH CỦA THỂ THAO CÙNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

Tạo điều kiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể thao từ khi còn nhỏ là điều cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ.
Trẻ sẽ học được rất nhiều về các giá trị của cuộc sống thông qua các môn thể thao bởi chúng có tác động trực tiếp đến những điều con bạn làm khi trưởng thành.

1. Học hỏi được những kĩ năng sống
Trẻ sẽ học được rất nhiều kĩ năng sống cần thiết thông qua việc chơi những môn thể thao. Bọn trẻ sẽ được thử đóng những vai trò khác nhau như huấn luyện viên, cố vấn hay trọng tài khi chơi thể thao và trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống xung quanh và hình thành các mối quan hệ tích cực.
Ngoài ra chúng còn học được cách đương đầu với các cuộc cạnh tranh. Bọn trẻ sẽ học cách đưa ra các mục tiêu và thực hiện chúng, học cách kiểm soát mọi việc khi chúng trưởng thành, sống kỉ luật hơn.

2. Lòng tự trọng và sự tự tin
Chơi thể thao sẽ giúp trẻ cải thiện sự tự tin. Bất cứ khi nào chúng đạt được mục tiêu hay vượt qua các thử thách, chúng sẽ tin vào bản thân mình hơn và lòng tự trọng cũng được xuất phát từ việc kiểm soát bản thân và sống một cách năng động hơn. Cách dễ dàng nhất để có một tinh thần thoải mái đó là tập luyện thể dục thường xuyên.
3. Kiểm soát stress
Tập luyện thể thao và sức khỏe thể chất tốt sẽ góp phần vào việc hạn chế căng thẳng. Stress là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến cơ thể dẫn đến rất nhiều loại bệnh đồng thời làm giảm chất lượng cuộc sống. Thể thao giúp giải tỏa căng thẳng và khi cơ thể ở trạng thái tốt sẽ đem lại tâm trạng thư thái và tích cực hơn.
4. Tăng thành tích học tập tại trường
Càng tích cực tham gia các hoạt động thể thao sẽ giúp trẻ tránh xa những thói quen không lành mạnh khi chúng lớn lên như uống rượu, phá phách xung quanh. Những trẻ tích cực tập luyện thể chất cũng thường có thành tích học tập tốt hơn tại trường. Có rất nhiều lí do cho việc này như tình trạng thể chất tốt sẽ có lợi cho sức khỏe nói chung đồng thời cải thiện nhận thức và trí nhớ.
            Kết quả hình ảnh cho bé đưa tay phát biểu trên lớp
5. Lợi ích về thể chất
Bất kể môn thể thao nào cũng đều mang lại lợi ích về thể chất giúp trẻ phát triển cơ bắp và có hệ tim mạch khỏe mạnh. Đồng thời việc tập thể thao còn giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì và tạo nên nền tảng thể chất tốt cho trẻ cho đến khi chúng trưởng thành. Không có điều gì bạn có thể làm tốt hơn cho con bạn bằng việc đăng kí cho chúng tham gia một môn thể thao nào đó ngay từ bây giờ.
Gia Minh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618