Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Những môn thể thao cần thiết cho trẻ em

Trẻ em ngoài một chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cần thiết cũng cần phải luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện cơ thể để phát triễn một cách toàn diện về cơ bắp và trí não. Lựa chọn một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi của con là việc các bố mẹ nên quan tâm, tìm hiểu. Các môn thể thao với cơ chế hoạt động khác nhau sẽ giúp trẻ phát triển khác nhau.
Bên cạnh những môn thể thao giúp phát triển trí não như cờ vua, cờ tướng, xếp hình…thì các bậc phụ huynh cũng thử xem xét việc chọn cho bé một môn thể thể thao giúp phát triển cơ bắp, tăng cường chiều cao và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống như: bơi lội, bóng rổ, lắc vòng… Đây là những môn thể thao rèn luyện cơ thể rất tốt cho bé, cũng là một  hình thức giải trí với các thành viên khác trong gia đình rất thú vị.
EarobicKết quả hình ảnh cho Aerobic
Earobic
Khi tập những bài tập vận động như aerobic, tim và phổi của bé sẽ hoạt động mạnh khiến cơ thể bắt đầu mệt và đổ mồ hôi. Những bài tập thể dục dạng này vừa tốt cho cơ thể bé lại một phần làm cho trí óc tiếp nhận thêm lượng oxy hoạt động.
Một số môn thể thao cũng có sự tác động tương tự Earobic giúp trẻ khỏe mạnh và sôi động như: nhảy tự do theo nhạc, lắc vòng hoặc động tác thể dục cơ bản… cũng rất tốt, nên cho trẻ tập theo. Những môn thể thao này là những môn giúp cân đối toàn bộ cơ thể bé từ các bắp tay, chân đến eo và bụng…
Kết quả hình ảnh cho bóng đá hoàng gia
                 Bóng đá
Không chỉ phát triển về cơ bắp mà việc hình thành cấu trúc xương của bé lúc này cũng rất đáng quan tâm. Môn thể thao giúp xương bé phát triển và khỏe hơn tốt nhất có thể kể đến là bóng đá.
Các mẹ không cần phải chờ đến khi bé biết đi mới cho bé ‘quậy tưng’ với trò đá bóng. Ngay khi bé được 9-12 tháng tuổi, là có thể cho bé đá bóng bằng cách bế bé lên, đá chân vào quả bóng và đừng quên cho bé nhún nhảy nhịp nhàng để tăng cường sức khỏe của đôi chân. Với trẻ lớn hơn thì môn thể thao vận động này thực sự ý nghĩa hơn khi nó không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp trẻ biết tinh thần đội nhóm, biết thắng thua và biết đến mục đích cần đạt được.
Bơi lộiKết quả hình ảnh cho bơi lội
                                     Bơi lội
Trẻ em ở lứa tuổi còn nhỏ cũng không nên tham gia những môn thể thao có tính vận động cao. Vì vậy, các loại hình hoạt động tự do không theo khuôn khổ là tốt nhất cho trẻ. Người lớn không nên bắt trẻ hoạt động quá sức, nén nhiều trên đầu chi, hoạt động như vậy trong thời gian quá dài hay cường độ quá mạnh sẽ làm kiệt sức bé, hoặc làm biến dạng xương nhiều (uốn dẻo, tập tạ…) không có lợi cho chiều cao. Những môn thể dục, thể thao có ảnh hưởng đến toàn thân và có xu hướng vươn người dài ra như bơi lội sẽ giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.
Môn thể thao này tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt. Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người.
Bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu các mẹ cho trẻ bắt đầu bơi khi còn nhỏ. Do đó, nếu muốn phát triển chiều cao, hãy tìm hiểu và cho bé kết thân với bộ môn này càng sớm càng tốt nhé. Nếu cả gia đình cùng nhau đi bơi vào mỗi chiều thì quả là vui và hạnh phúc.
Chơi bóng chuyền, bóng rổ, cầu lôngKết quả hình ảnh cho bóng rổ
                                   Bóng rổ
Đây là những môn thể thao sẽ làm cho trẻ em trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Ưu điểm chính của cả 3 bộ môn này là sử dụng các động tác tay, nhảy cao của chân…. nên cũng rất phù hợp để phát triển chiều cao cho các bé. Hãy chọn cho bé nhà bạn một môn thể thao yêu thích nhất. Việc tập thể dục sẽ giúp trẻ cải thiện kỹ năng vận động, giúp chúng tự tin hơn và tạo lập thói quen có lợi cho sức khỏe lâu dài.

Dù lựa chọn bất kỳ môn thể thao nào thì cha mẹ cũng nên cho trẻ tập luyện với cường độ vừa phải và điều độ. Cha mẹ nên khuyến khích các trẻ em chơi đùa và vận động phù hợp với từng lứa tuổi để có được lợi ích tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618