Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

6 MÔN THỂ THAO GIÚP BÉ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Thừa cân, béo phì là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho sức khỏe, ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt và đời sống của trẻ. Vì vậy, đối với trẻ bị thừa cân béo phì thì việc giảm béo là rất cần thiết.
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp thì tập luyện thể thao cũng là một cách giảm cân hiệu quả bởi vì khi vận động, cơ thể tiết ra mồ hôi khá nhiều và đó cũng là cách đốt cháy calo giảm mỡ. Với trẻ em thì việc lựa chọn môn thể thao thích hợp với vóc dáng, độ tuổi rất quan trọng.
Dưới đây là một vài môn thể thao tuyệt vời dành cho trẻ. Cùng tham khảo và áp dụng cho con trẻ ngay nhé!
Bóng đá vừa là một môn thể thao vừa là một trò chơi được nhiều trẻ em yêu thích. Đá bóng không những làm tiêu hao calo dư thừa trong cơ thể để giảm cân, mà còn giúp hệ cơ xương của trẻ khỏe mạnh hơn. Các phụ huynh không cần phải chờ đến khi trẻ biết đi mới cho trẻ làm quen với đá bóng. Ngay khi được 9-12 tháng tuổi, bạn đã có thể cho bé đá bóng bằng cách bế bé lên, đá chân vào quả bóng và đừng quên cho bé nhún nhảy nhịp nhàng để tăng cường sức khỏe của đôi chân.
Kết quả hình ảnh cho BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA
Đạp xe
Trẻ em thường rất thích chạy xe đạp và đó cũng là một cách tuyệt vời góp phần giảm cân cho trẻ. Phụ huynh nên chọn những chiếc xe đạp có chiều cao và trọng lượng phù hợp để tránh những nguy hiểm cũng như làm cho trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi đạp xe. Tư thế đạp xe cũng rất quan trọng. Khi chạy xe, lưng trẻ phải thẳng, không được cúi thấp hay gập người.
Top 6 môn thể thao phù hợp với trẻ thừa cân béo phì
Bơi lội
Bơi lội là một môn thể thao được khuyến khích vì tác dụng phát triển chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, không chỉ thúc đẩy phát triển chiều cao, mà bơi lội còn giúp đốt cháy nhiều calo, giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Hơn thế, bơi lội còn là một kỹ năng cần thiết mà cha mẹ nên chú trọng cho trẻ tập luyện ngay từ nhỏ, không những đảm bảo an toàn cho trẻ, mà còn giúp trẻ rèn luyện thể chất và phát triển toàn diện.
Top 6 môn thể thao phù hợp với trẻ thừa cân béo phì
Đi bộ và chạy
Để giảm cân, bạn nên cho trẻ thường xuyên đi bộ hay chạy bộ. Vận động này là cách đơn giản giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là khoảng thời gian giúp trẻ thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Chạy bộ hoặc đi bộ đều giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp trẻ béo phì có được thân hình cân đối và khỏe mạnh hơn.
Top 6 môn thể thao phù hợp với trẻ thừa cân béo phì
Cầu lông
Chơi cầu lông có thể vận động cả cơ thể là sự phối hợp tay chân và mắt tốt việc chuyển động theo quả cầu giúp khởi động các khớp hông và mông. Đồng thời, đánh vợt giúp tập thể dục cánh tay, vai, bụng và lưng. Từ các phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trên cơ thể, sẽ làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn, từ đó lượng calo được đốt cháy sẽ tăng lên gấp bội, vì thế,  giảm cân với cầu lông là giải pháp lựa chọn hoàn hảo cho con trẻ.
Top 6 môn thể thao phù hợp với trẻ thừa cân béo phì
Đây là phương giảm cân rất hiệu quả bởi nó tạo thêm hứng thú cho các bé, đặc biệt là những bé trai hiếu động rất thích tham gia bộ môn này. Theo nghiên cứu, tập võ sẽ đốt cháy calo nhanh, ngay cả người mới bắt đầu có thể đốt cháy calo nhiều hơn so với mục tiêu thiết lập để giảm cân. Vì thế, tập luyện võ thuật sẽ giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Hơn thế, tập võ sẽ làm tăng sức bền và sức mạnh, giúp nâng cao sức khỏe cho trẻ.
Top 6 môn thể thao phù hợp với trẻ thừa cân béo phì
Thường xuyên vận động thể thao, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lí sẽ giúp trẻ em thừa cân nhanh chóng giảm bớt được cân nặng dư thừa.
Thảo My

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618