Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

FLC Thanh Hóa: Khát vọng chưa đủ hay bản lĩnh chưa cao?

Thất bại trước Than.QN khiến FLC Thanh Hóa đánh mất niềm tin lớn ở NHM. Sự tụt dốc của đội bóng xứ Thanh đến từ thiếu khát vọng bá vương hay do bản lĩnh chuyên môn?
FLC Thanh Hóa: Khát vọng chưa đủ hay bản lĩnh chưa cao?

Có phải thiếu khát vọng?

Cho đến trước vòng 23, FLC Thanh Hóa từng 3  lần bị đánh bật khỏi ngôi đầu trên BXH. Nhưng nguy cơ giấc mộng bá vương của đội bóng xứ Thanh chỉ đứng trước nguy cơ vỡ vụn rõ hơn bao giờ hết sau trận thua trước Than.QN. Một mất mười ngờ, CĐV FLC Thanh Hóa đang hướng cặp mắt nghi vấn về phía CLB. Bên cạnh đặt dấu hỏi về việc cầu thủ thi đấu thiếu tích cực, giới mộ điệu Thanh Hóa còn hoài nghi về tham vọng của lãnh đạo. Theo đó, FLC Thanh Hóa không muốn vô địch bởi sân nhà không đáp ứng được tiêu chuẩn của AFC Champions League mùa tới.

Nhìn lại chặng đường vừa qua thì dường như, sự hoài nghi ấy là không có cơ sở. Bởi FLC Thanh Hóa là đội đầu tư mạnh nhất V.League 2017 với hàng loạt bản hợp đồng chất lượng như Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng… Giữa mùa, CLB này còn chiêu mộ cả chân sút nội xuất sắc nhất của Hải Phòng là Văn Thắng để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Đó là chưa kể đến chuyện thuê HLV ngoại. FLC Thanh Hóa cũng phải móc hầu bao không ít để mời HLV Petrovic. Trong 3 trận vừa qua, đội bóng xứ Thanh treo mức thưởng gấp đôi so với thông thường và khẳng định, sẽ duy trì mức thưởng ấy trong 4 trận còn lại.

Rõ ràng, một đội bóng mà lãnh đạo không tham vọng thì chắc chắc, không “vung tay” mạnh đến thế. Việc chọn sân để tham dự AFC Champions League nếu vô địch V.League cũng không phải là vấn đề. Nếu sân nhà không đủ điều kiện để tổ chức thì phía FLC Thanh Hóa cũng đã tính đến giải pháp thuê sân Mỹ Đình như Than.QN từng làm.

Con đường xưa ... không nên bước

Bị đánh tụt xuống vị trí thứ ba, FLC Thanh Hóa đang bước vào vết xe đổ của những mùa giải trước. Cụ thể là ở thời điểm quyết định, đội bóng xứ Thanh liên tục mắc những sai lầm cá nhân để rồi phải nhận quả đắng. Mùa này cũng thế khi trong 3 trận quyết chiến vừa  qua, các học trò của ông Petrovic liên tục mắc sai lầm chết người.

Nỗi buồn của FLC Thanh Hóa sau thất bại trước Than.QN 

Bàn gỡ của Hải Phòng (1-1) xuất phát từ sự lơi lỏng trong tổ chức phòng thủ khi không kèm người để đối phương dễ dàng đột nhập vào khu vực cấm địa và chuyển hóa thành bàn. Ở trận hòa Hà Nội (3-3), hậu vệ Đình Đồng lại mắc sai sót ở “thời gian chết” để rồi FLC Thanh Hóa không kịp sửa sai. Nặng nhất là ở trận gặp Than.QN khi hàng thủ đã 2 lần “biếu không” cho chủ nhà để rồi phải nhận trận thua 3-4.  Hàng loạt sai lầm liên tiếp ấy một phần xuất phát từ bản lĩnh và đẳng cấp. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa dường như chưa đủ bản lĩnh để đứng vững ở thời điểm khốc liệt nhất của cuộc chiến.

Không nắm thế chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng thực ra, cơ hội lên ngôi của FLC Thanh Hóa vẫn còn rất lớn. 3/4 đối thủ còn lại của đội bóng xứ Thanh gồm Long An, B.BD và SLNA đều nằm ở nhóm cuối BXH, chỉ có Sanna.KH là “rắn mặt”.Trong lúc đó, bộ ba dẫn đầu phải giáp mặt lẫn nhau nên sẽ triệt tiêu điểm của nhau. Trên lý thuyết, cơ hội để thầy trò ông Petrovic đứng trên đỉnh V.League ở đích đến vẫn rất lớn. Vấn đề là FLC Thanh Hóa phải biết đứng dậy để rẽ một hướng đi khác, không lặp lại những sai lầm tệ hại vừa qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618