Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

U19 Việt Nam ra quân thắng lợi tại giải U19 Đông Nam Á

Trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các pha lên bóng của U19 Việt Nam chưa đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của U19 Timor Leste.
Phải nhờ tới sai lầm của thủ môn đối phương ở phút 27, U19 Việt Nam mới có được bàn mở tỷ số. Sau quả tạt bên phía cánh trái, thủ thành Fagio Pereira lưỡng lự trong việc lao ra truy cản để bóng đi qua, giúp Lâm Thuận dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.
U19 Việt Nam ra quân thắng lợi tại giải U19 Đông Nam Á
U19 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện sau trận ra quân. Ảnh: Trung Kính
Lâm Thuận là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận này. Phút 38, tiền vệ đến từ lò đào tạo PVF có pha thoát xuống bên cánh phải, căng bóng ngang qua khung thành đối phương rất nguy hiểm. Tuy nhiên Thanh Hậu lao vào hơi chậm, để hậu vệ đối phương kịp phá bóng giải nguy. Sang đầu hiệp hai, cầu thủ này giữa vòng vây của ba hậu vệ đối phương vẫn có thể tung ra một cú dứt điểm đi sát mép lưới.
Với những gì Lâm Thuận thể hiện, HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để tiếc nuối khi không thể sử dụng cầu thủ này đến hết trận đấu. Tiền vệ của lò đào tạo PVF và thủ thành Fagio Pereira đều phải rời sân sau pha va chạm mạnh ở phút 64.
Trong suốt hiệp hai, U19 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân U19 Timor Leste. Tuy nhiên, do thiếu chuẩn xác trong khâu dứt điểm, phải tới phút 89 đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có được bàn gia tăng cách biệt. Cú sút của Tiến Linh rất nhẹ và đi không hiểm nhưng thủ thành của Timor Leste vẫn để bóng vào lưới.
U19 Timor Leste cũng có chút tiếc nuối bởi nếu may mắn hơn, họ đã có bàn gỡ hoà ở phút 59 và trận đấu có thể sẽ rẽ sang hướng khác. Cú sút phạt rất căng của Rufino Gama đã đánh bại được thủ thành Thanh Tuấn nhưng bóng dội xà ngang.
Sau trận đấu với U19 Timor Leste, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Malaysia (27/8), U19 Singapore (29/8) và U19 Myanmar (31/8). HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mục tiêu của đội là lọt vào trận chung kết.
Ở sân chơi U19 Đông Nam Á, Việt Nam từng đăng quang vào năm 2007 và ba lần giành vị trí á quân vào năm 2011, 2013 và 2014.
Hai mùa giải trước, U19 Việt Nam được xây dựng với nòng cốt là các thành viên của Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Năm nay đội được thành lập với các thành viên đến từ nhiều lò đào tạo khác nhau. Trung tâm PVF đóng góp nhiều nhất với tám cầu thủ, tiếp theo là Trung tâm đào tạo Viettel và Bình Dương với mỗi đội bốn cầu thủ. Để chuẩn bị cho giải AFF U19 Championship được tổ chức tại Lào, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một tháng ăn tập cùng nhau.
Nam Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618