Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Phung phí cơ hội, ĐT Việt Nam hòa đáng tiếc trước Malaysia

Trong chuyến làm khách của Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua sức ép từ gần 90.000 CĐV của đội chủ nhà để tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tiếc rằng Đức Chinh, Văn Đức và Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội để rồi đoàn quân HLV Park Hang Seo để chủ nhà Malaysia giành được trận hòa 2-2.
Ở trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo tiếp tục khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước bất ngờ khi có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận bán kết trước Philippines khi Đức Chinh, Huy Hùng được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. Trong quãng thời gian 10 phút đầu trận, các học trò của HLV Park Hang Seo tạo nên một thế trận cân bằng trước đối thủ. Hai đội liên tục có những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.
Phung phi co hoi, DT Viet Nam hoa dang tiec truoc Malaysia hinh anh
Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn cho ĐT Việt Nam
Sau những phút đầu chệch choạc, cầu thủ Malaysia dần lấy lại thế trận và liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm. Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam lại là những người bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 23. Trong tình huống này, Văn Đức băng lên nhận bóng từ cú chuyền điệu nghệ của Văn Hậu, cú căng ngang của anh bị hậu vệ Malaysia cản văng ra, Huy Hùng lao lên sút bồi tung lưới đối phương mở tỉ số trận đấu.
Chỉ đúng 3 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Đức Huy. Trong tình huống này, Văn Đức đã đỡ được bóng và nhả lại cho Đức Huy, với một cú sút chân trái như trái phá vào góc phải, cầu thủ của Hà Nội FC đã ghi bàn thắng thứ hai cho Việt Nam.​
Liên tiếp có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Phút 31, các học trò HLV Park Hang Seo đã có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu khi Quang Hải đã có một pha chuyền bóng tuyệt vời để Đức Chinh đối mặt với thủ thành Farizal, đáng tiếc Chinh lại sút thẳng vào người đối phương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Chỉ ít phút sau khi Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của mình, Malaysia đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 từ tình huống phạt cố định ở phút 37. Từ quả đá phạt ở bên phải vào, Shahrul băng cắt đánh đầu tung lưới Việt Nam. Lỗi của hàng thủ khi không một ai kèm hậu vệ số 3 của đối phương.
Trong những phút cuối hiệp 1, Malaysia liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tập trung hơn. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đội tuyển Việt Nam đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.
Phung phi co hoi, DT Viet Nam hoa dang tiec truoc Malaysia hinh anh 2
Đây là trận hòa đáng tiếc với thầy trò HLV Park Hang Seo
Bước vào hiệp 2, Malaysia vẫn chơi bóng chủ động để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 57, Văn Lâm đã phải vất vả đấm bóng xau tình huống treo bóng của cầu thủ đội chủ nhà. Ngay sau đó, cầu thủ vào sân thay người Tiến Linh cũng có cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số nhưng tiếc rằng cú dứt điểm trong tình huống đối mặt của anh lại không hiểm đối với thủ thành Farizal.
Phút 59, từ tình huống tấn công của Malaysia, Văn Hậu đã buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Từ tình huống đá phạt cố định, Safawi đưa bóng hướng vào góc trái cầu môn, Văn Lâm đã không thể cản phá trong tình huống này.
Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 trong trận đấu, Malaysia tiếp tục dồn ép về phía khung thành của Văn Lâm. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng đã có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Theo đó, ở phút 65, Văn Đức băng xuống đối mặt với thủ thành của Malaysia, hậu vệ đội chủ nhà kịp tung chân cản phá pha dứt điểm của tiền đạo Việt Nam.
Phút 76, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người thứ hai trong trận đấu khi tung Công Phượng vào thay Đức Huy, trong những phút xuất hiện trên sân tiền đạo của HAGL đã có cơ hội của mình ở phút 89. Trong tình huống này, Quang Hải có đường chuyền thuận lợi để Công Phượng thoát xuống, tiếc rằng tiền đạo này đã chập một nhịp và bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Farizal.
Trong những phút cuối trận, Malaysia liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Rất may thủ môn Văn Lâm đã có những tình huống cản phá xuất sắc để giúp đội tuyển Việt Nam bảo toàn tỷ số 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
Tuy nhiên, kết quả này là có phần đáng tiếc với đội tuyển Việt Nam bởi các học trò HLV Park Hang Seo dù kiểm soát bóng ít hơn đội chủ nhà nhưng đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong suốt 90 phút của trận đấu.

Theo TT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618