Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Philippines vs Việt Nam, Bán kết lượt đi AFF 2018: tiến lên nào các chàng trai áo đỏ

Chúng ta cách trận chung kết AFF 2018 chỉ qua hai trận đấu tại vòng Bán kết, trước đối thủ là Philippines được đánh giá rất khó gườm. Trận lượt đi thì đoàn quân thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu tại thành phố Bacolod, ký ức khó quên dành cho tín đồ bóng đá Việt Nam nhiều năm trước.
 
Philippines vs Việt Nam, Bán kết lượt đi AFF 2018: tiến lên nào các chàng trai áo đỏ ảnh 1
Đã 13 năm, mốc thời gian đáng quên để nói về “đại án Bacolod”, scandal bóng đá với hàng loạt cầu thủ ngôi sao thời bấy giờ là Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng và 4 cầu thủ khác dính chàm tại Sea Games 2003, khi U23 Việt Nam có hành động bán độ, dàn xếp tỷ số trong trận U23 Việt Nam thắng Myanmar 1-0 ở vòng bảng.
Vẫn còn nhớ, thế hệ ấy từng giúp U16 Việt Nam vào đến tận bán kết giải châu Á, thậm chí U23 Việt Nam còn tạo cơn sốc khi hạ Hàn Quốc, đội tuyển vừa lọt vào top 4 đội World Cup 2002. Những nhân tố thế hệ ấy, những cầu thủ trẻ và là nền móng được kỳ vọng rất nhiều cho tương lai, cho chiếc huy chương vàng AFF đầu tiên. Để rồi, những hy vọng, những niềm tin của hàng triệu khán giả đã tan biến khi sự việc bán độ được phanh phui, ngay tại Bacolod – Thành phố nụ cười bỗng trở thành ký ức buồn, gây ám ảnh và đáng quên nhất của những ai yêu bóng đá Việt.
Philippines vs Việt Nam, Bán kết lượt đi AFF 2018: tiến lên nào các chàng trai áo đỏ ảnh 2
Tạm quên đi, những con người ấy bây giờ cũng đã trưởng thành, đã nhận sai và một số còn hoạt động tình nguyện cho việc đào tạo cầu thủ trẻ. Hiện tại, nhân chứng sống khi thi đấu cho U23 Việt Nam tại Sea Games 2003 và AFF 2018 chính là tiền đạo Anh Đức, một trong át chủ bài quan trọng của HLV Park Hang Seo năm nay. Vào lúc 18h30 hôm nay (giờ Việt Nam) thì anh cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội chủ nhà Philippines cũng tại thành phố Bacolod này, trên sân vận động Panaad – theo tiếng Philippines có nghĩa là Hy vọng.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình VTV6, VTC3. Ngài ra người dùng Internet có thể truy cập trực tiếp địa chỉ qua website:
Đối với người dùng thiết bị di động có thể tải ứng dụng VTV Go dành cho Android tại đây hoặc iOS tại đây.
Philippines vs Việt Nam, Bán kết lượt đi AFF 2018: tiến lên nào các chàng trai áo đỏ ảnh 3
Một số điểm đáng chú ý
Đội tuyển Philippines chỉ còn tất cả 18 tuyển thủ, khi nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải đấu nước ngoài phải quay lại thi đấu cho câu lạc bộ. Nổi bật nhất chính là thủ môn Neil Etheridge, ngôi sao 28 tuổi đang thi đấu cho Cardiff City tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Rõ ràng sự vắng mặt của anh sẽ khiến hàng thủ của Philippines trở nên mỏng manh hơn, và màn so tài giữa thủ thành số 1 Azkals và thủ thành Văn Lâm sẽ không được thực hiện, thật sự rất đáng tiếc.
Ở phía đội tuyển chúng ta, ngoài việc tiền vệ Văn Toàn không thể thi đấu thì những nhân tố quan trọng khác như Anh Đức, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Lâm hay Quế Ngọc Hải đều có thể thể lực tốt nhất. Đặc biệt vị chiến lược gia của chúng ta, HLV Park Hang-seo trước thềm ra quân tối nay có phát biểu rất thận trọng. Ông nói: “Hôm nay là trận thi đấu trên sân khách, trước một đối thủ rất khó chơi là Philippines. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả có lợi nhất để bước vào lượt trận về ở Mỹ Đình”.
- Việt Nam và Philippines từng đối đầu 4 lần nhau trong quá khứ, cả hai đội đều có hai trận thắng ngang bằng nhau
- Philippines là đội tuyển duy nhất có điểm trước Thái Lan, trong một trận đấu mà các cầu thủ Azkals có thế trận tốt trước nhà đương kim vô địch
- Việt Nam chưa bị thủng lưới tại kỳ AFF 2018 và lọt vào Bán kết với tư cách là đội đầu bảng
Philippines vs Việt Nam, Bán kết lượt đi AFF 2018: tiến lên nào các chàng trai áo đỏ ảnh 4
Đội hình dự kiến
Philippines (4-4-2): Michael Falkesgaard - Carli De Murga, Martin Steuble, Alvaro Silva, Amani Aguinaldo - Stephan Schrock, Manny Ott, James Younghusband, Iain Ramsay - Phil Younghusband, Patrick Reichelt.
Việt Nam (3-4-3): Đặng Văn Lâm - Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh - Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu - Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.
Dự đoán kết quả
Philippines vs Việt Nam: 1-2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618