Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

SỰ CẦN THIẾT CỦA THỂ THAO ĐỐI VỚI TRẺ

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Bên cạnh học văn hóa sức khỏe để cho con luôn luôn khỏe mạnh là vấn đề quan tâm hàng đầu của tất cả những bậc cha mẹ. Thể thao đóng góp vai trò không hề nhỏ đến sự phát triển thể chất của trẻ. Vì thế cho con vận động thể thao thường xuyên để giữ cho trẻ trong tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Related image


Hoạt động thể thao điều đặn còn mang lại cho trẻ nhiều lợi ích và ý nghĩa thiết thực

Tăng cường sức khỏe:
Vận động thể thao giúp trẻ phát  triển thể chất lẫn tinh, có tác dụng tích cực đến cảm xúc và xây dựng cho trẻ lối sống lành mạnh.Vận động nhiều giúp cho quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu gia tăng. Vận động giúp cơ thể mạnh khỏe và sức đề kháng cao hơn.
Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ cần tăng cường vận động mỗi ngày để duy trì sự dẻo dai, cao lớn, khỏe mạnh hơn. Độ tuổi 6-7 trở lên có thể hoạt động thể lực 60 phút mỗi ngày. Cha mẹ cần hướng bé vào những hoạt động có ích và cung cấp đủ dinh dưỡng để con vui chơi, phát triển. Các môn thể thao có lợi cho trẻ, tiêu hao nhiều năng lượng như bóng đá, chạy bộ, bơi lội, nhảy dây, võ thuật...



Chơi thể thao còn giúp trẻ rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết:
Chơi thể thao giúp trẻ làm quen và hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, khả năng thích nghi và phối hợp khi làm việc .Từng môn thể thao cụ thể còn giúp bé xây dựng nhiều kỹ năng xã hội khác nhau như: Giao tiếp, lãnh đạo, hợp tác, cư xử với nhau một cách thiện chí, biết giải quyết vấn đề, xung đột… và phát triển những phẩm chất tốt đẹp như: tính kiên trì, trung thực, biết nhường nhịn, biết cư xử đẹp khi thắng thua.
Hoạt động thể chất và thể thao có thể ảnh hưởng đặc biệt tích cực đến các khía cạnh của sự phát triển cá nhân trong giới trẻ chẳng hạn như lòng tự trọng, thiết lập mục tiêu, và khả năng lãnh đạo.



Hầu hết các bậc cha mẹ đều khuyến khích con em chơi thể thao. Mỗi đứa trẻ có thể thành thạo ở một môn thể thao theo cách này hay cách khác. Tuy nhiên, phải mất một khoảng thời gian để tìm ra môn thể thao thích hợp cho trẻ. Vì thế, hãy để con bạn làm quen với thể thao, chấp nhận nó và yêu thích nó như một phần của cuộc sống hàng ngày của mình ngay từ bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618