Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Những trò chơi tương tác với bóng giúp bé phát triển trí thông minh

1
Những quả bóng tròn đủ màu sắc luôn là món đồ chơi yêu thích của trẻ con và là một người bạn không thể thiếu trong các trò chơi của trẻ. Không chỉ là trò chơi đơn giản mà mẹ có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng quan trọng khác cho bé qua một vài gợi ý sau:
Phát triển Trí thông minh khi chuyền bóng theo nhạc
Các bé ngồi thành vòng tròn và hát theo một bài hát trong khi chuyền cho nhau trái bóng nhỏ. Các bé phải chuyền bóng thật nhanh tay, đến khi bài hát kết thúc, bé nào đang giữ bóng sẽ là “người thua” và chịu hình phạt dễ thương như đứng lên ngồi xuống hay phải hát một bài.
Trò chơi này mẹ có thể cùng con chơi tại sân trước nhà hoặc tổ chức một buổi picnic nhỏ cho bé và các bạn nhỏ tại công viên. Đây là trò chơi đơn giản, nhưng có thể khuyến khích bé ghi nhớ bài hát, giai điệu để biết khi nào bài hát kết thúc, và nâng cao khả năng giao tiếp với bạn bè.

Nâng cao giao tiếp cùng trò chơi Đếm số bắt bóng
Trò chơi này mẹ có thể chơi cùng con tại công viên chỉ với một trái bóng nhỏ. Mẹ giải thích cho bé hiểu bé sẽ cùng mẹ đếm số từ 0 đến 10 để lấy được trái bóng từ tay mẹ. Sau đó, mẹ đứng cách con một khoảng cách thích hợp, khoảng 2m là tốt nhất. Mẹ bắt đầu đếm từ 0, bé sẽ tiếp tục đếm số 1, mẹ đếm 2, mỗi khi bé đếm đúng sẽ được nhảy một bước cho đến số 10 và tới được chỗ của mẹ và lấy bóng.
Trò chơi này đòi hỏi mẹ và bé phải giao tiếp và bắt nhịp với nhau. Mẹ phải giải thích cho bé hiểu và nắm rõ cách thức của trò chơi. Vừa chơi vừa học, bé sẽ thích thú và dần biết cách đáp lại các câu hỏi của mẹ và tăng khả năng Giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, trò chơi cũng giúp bé rèn luyện khả năng ghi nhớ và đếm số, một trong những yếu tố giúp bé phát triển khía cạnh Trí thông minh.




Rèn luyện vận động với môn thể thao vua
Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và mẹ hoàn toàn có thể giúp con làm quen với trái bóng tròn từ ngày hôm nay. Hai mẹ con có thể cùng chơi hoặc chơi cùng với một số bạn khác trong khu nhà của mình.

Với trái bóng tròn, mẹ không chỉ giúp bé rèn luyện thể chất mà còn tạo điều kiện cho bé làm quen với các vận động tinh như đón banh, chụp banh, đá banh đúng hướng. Bên cạnh đó, việc liên tục tiếp nhận các khẩu lệnh của mẹ như “chạy theo banh đi con”, “đá banh lại cho bé” sẽ giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy ngôn ngữ.
Với những gợi ý trên, cùng trái bóng nhỏ, mẹ và bé sẽ thoả thích vui chơi, tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên và trải nghiệm cùng con. Nói đến tác dụng của hoạt động vui chơi ngoài trời, Ths tâm lý Vũ Cẩm Vân – Hội quán các bà mẹ cho biết: “Việc tham gia các hoạt động ngoài trời là rất cần thiết đối với trẻ em. Việc vui chơi trò chuyện với các bạn cùng trang lứa khi bé được ra bên ngoài sẽ giúp bé phát triển ngôn ngữ, tăng cường khả năng giao tiếp và khả năng quan sát. Bên cạnh đó, việc gần gũi với thiên nhiên, vui chơi cùng bạn bè cũng giúp bé bồi dưỡng cảm xúc, biết quan tâm đến mọi người và sự vật xung quanh. Tất cả điều đó chính là nền tảng cơ bản giúp bé yêu của bạn phát triển trí não toàn diện ở cả 4 khía cạnh then chốt: Trí thông minh, Vận động, Cảm xúc và Giao tiếp”.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618