Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

CÔNG VINH ĐỨNG THỨ 3 TRONG DANH SÁCH 5 CHÂN SÚT VĨ ĐẠI NHẤT ĐÔNG NAM Á

Dù đã giã từ sự nghiệp và chuyển sang làm lãnh đạo, mới đây cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã được trang Fox Sports Asia xướng tên trong danh sách top 5 trung phong vĩ đại nhất Đông Nam Á.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam. Cũng ở năm này, tiền đạo người xứ Nghệ cũng đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu để chuyển sang làm lãnh đạo tại CLB TPHCM. Hiện tại Lê Công Vinh đang là quyền Chủ tịch của đội bóng phía Nam.
Cong Vinh dung thu 3 trong danh sach 5 chan sut vi dai nhat DNA hinh anh
Công Vinh đứng top 3 cầu thủ ghi bàn hàng đầu khu vực ĐNÁ
Dù đã chia tay với bóng đá được một năm, tuy nhiên mới đây cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã được trang Fox Sports Asia xướng tên trong danh sách top 5 trung phong vĩ đại nhất Đông Nam Á.
 
Theo bản danh sách được công bố, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất khu vực ĐNÁ. Cựu tiền đạo người xứ Nghệ đã có 51 bàn thắng trong 83 lần ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Viết về Công Vinh, tác giả của trang Fox Sports Asia cho biết: "Ai cũng biết Công Vinh rất giỏi. Song, anh ấy thật sự tài năng ra sao? 51 bàn thắng của Công Vinh giúp tiền đạo này sánh ngang thành tích của huyền thoại Thierry Henry (Pháp) và chân sút Robert Lewandowski (Ba Lan)".
 
Trong bài viết của mình, tác giả trang Fox Sports Asia đã mô tả Công Vinh là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng. Theo đó, với bàn thắng để đời vào lưới của Thái Lan trên sân Mỹ Đình giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Theo Fox Sports Asia, thành tích ghi bàn ấn tượng của Công Vinh sẽ rất khó bị đánh bại sau này.
 
Đứng đầu danh sách chân sút vĩ đại nhất khu vực ĐNÁ là cựu tiền đạo Kiatisak  của ĐT Thái Lan với 71 bàn trong 134 lần ra sân thi đấu. Đứng thứ 2 là tiền đạo Fandi Ahmad của Singapore với 55 pha lập công sau 101 trận. 2 cái tên đứng sau Công Vinh trong Top 5 chân sút vĩ đại nhất khu vực ĐNÁ là tiền đạo  Phil Younghusband, trung phong người Philippines ghi 47 bàn sau 92 trận chơi cho ĐTQG.
 
Đứng thứ 5 trong bản danh sách này là  Bambang Pamungkas. Tiền đạo người Indonesia đã ghi 38 bàn sau 86 trận. Trong sự nghiệp, Bambang Pamungkas từng có thời gian ngắn xuất ngoại chơi bóng ở Hà Lan, tuy nhiên đỉnh cao của anh phải kể đến thời điểm phục vụ những CLB Persija Jakarta và Selangor, nơi anh có hơn 100 bàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618