Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

NHỮNG LƯU Ý GIÚP BẠN ĐÁ BÓNG "CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH"!

Về trang phục
Người chơi đá bóng thường đổ nhiều mồ hôi, nên thay vì lựa chọn những bộ đồ quá bó hay quá bí bức, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Lưu ý chọn chất vải thấm mồ hôi để cơ thể có cảm giác thoải mái.
Người thường xuyên đá bóng cũng cần một đôi giày chuyên dụng để chạy tốt trên sân cỏ.
Đá bóng để khỏe hay để chết: Bài học phải nhớ đến già từ hội GS truyền kỳ sân cỏ - Ảnh 7.
Một đôi giày chơi bóng bền bỉ, chất lượng sẽ giúp bạn tỏa sáng trên sân cỏ như những cầu thủ chuyên nghiệp. (Ảnh minh họa).
Về thời gian
Như đã giải thích ở trên, bóng đá không nên chơi khi trời mưa, không thích hợp chơi khi trời quá nóng, quá lạnh, càng không nên chơi vào lúc hoàng hôn hoặc sáng sớm hay tối muộn.
Thời gian thích hợp nhất cho những loại hình vận động mạnh này là lúc 9-10h sáng hoặc 15-18h chiều. Đây là lúc nhịp độ cơ thể lên cao, cơ bắp, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp sẵn sàng hoạt động cường độ cao.
Tất nhiên, đối với bộ môn đặc thù như bóng đá, người chơi ngoài việc lựa chọn khung giờ còn cần quan tâm tới yếu tố thời tiết, tránh đá dưới tiết trời quá nắng nóng, quá lạnh hoặc có mưa lớn.
Về sân bóng
Một sân bóng tốt sẽ đảm bảo yếu tố an toàn cho người chơi bóng. Sân bóng chất lượng vừa khiến người chơi cảm thấy vui vẻ, cũng làm giảm khả năng bị chấn thương của họ. Ngược lại, nếu sân bóng có địa hình không thuận lợi, nhiều sỏi, đá, người chơi sẽ càng có nguy bị chấn thương.
Về khởi động
Trước khi đá bóng, người chơi nên tiến hành một vài vận động nhẹ để các cơ quan trong cơ thể bắt đầu được "khởi động", lấy đà tăng tốc và đạt được hiệu suất cao trong khi vận động. Việc bỏ qua bước khởi động trước khi chơi bóng sẽ khiến người chơi gặp khó khăn trong vận động hoặc giảm sức bền.
Về cách uống nước
Trong hoặc sau khi chơi bóng, cơ thể của bạn bị tiêu hao rất nhiều sức lực, các cơ quan bên trong vẫn đang trong quá trình trở về trạng thái hoạt động bình thường.
Lúc đó, nếu lập tức uống nhiều nước, đặc biệt là nước lạnh, dạ dày sẽ bị kích thích và sinh ra đau bụng, hơn nữa gánh nặng đối với tim cũng tăng cao. Thay vào đó, bạn nên chú ý uống từng ngụm nhỏ, uống từ từ, nghỉ một lúc rồi mới uống thêm lượng nước lớn hơn, tránh uống nước lã, nước lạnh.
Về tắm rửa
Nhiều người thường có thói quen đi tắm ngay sau khi đá bóng để tiêu trừ mệt nhọc. Kỳ thực đây là cách làm phản khoa học.
Bởi trong lúc đá bóng, lượng máu của cơ thể tập trung đổ dồn về các chi, khiến tim hình thành thói quen truyền dẫn máu như vậy. Khi vừa chơi xong, lượng máu vẫn tiếp tục có xu hướng đổ về tứ chi. Đi tắm vào lúc này sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng, buồn nôn, thậm chí tăng nguy cơ tái phát một số bệnh.
Vì vậy, sau khi đá bóng, bạn nên nghỉ ngơi một chút rồi mới tắm bằng nước ấm.
Đá bóng để khỏe hay để chết: Bài học phải nhớ đến già từ hội GS truyền kỳ sân cỏ - Ảnh 8.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618