Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Truyền thông châu Á ấn tượng với chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE

Sau chiến thắng trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam một lần nữa nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông châu Á.
 
Ở lượt trận tối ngày 14/11 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình nhờ siêu phẩm bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, “Rồng vàng” mới có thể hạ gục đội bóng tới từ Tây Á (sau 4 trận thua liên tiếp). Trong trận đấu còn lại tại bảng G, đội tuyển Malaysia cũng có cuộc lội ngược dòng thành công trong trận tiếp đón Thái Lan trên sân nhà. Những kết quả này đã giúp đội tuyển Việt Nam leo lên vị trí số 1 tại bảng G với 10 điểm giành được sau 4 trận đã đấu.
Truyen thong chau A an tuong voi chien thang cua DT Viet Nam truoc UAE hinh anh
Tiến Linh nổi bật trên các trang báo khu vực châu Á
Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, tờ Fox Sport Asia đã dành tặng cho đoàn quân HLV Park Hang Seo những lời khen ngợi. Viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE, tác giả của Fox Sport Asia cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã khiến UAE thực sự choáng váng. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã ghi bàn duy nhất để giúp “Rồng vàng” có được chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt lợi thế hơn người sau khi Khalifa Alhammadi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tiến Linh tiếp tục cho thấy tầm quan trong khi thực hiện cú sút xa sấm sét tung lưới đối thủ. Chiến thắng trước UAE giúp đội tuyển Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm. Trong khi đó, Malaysia cũng áp sát nhóm đầu sau khi giành chiến thắng trước Thái Lan”.
 
Cùng với đó, tờ Siam Sport (Thái Lan) giật tít: “Giành 3 chiến thắng liên tiếp, đội tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng”. Tờ báo này cũng không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của đoàn quân HLV Park Hang Seo trước hạt giống số 1 tại bảng G: “Đội tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời. Cú sút xa đẹp mắt của Nguyễn Tiến Linh đã giúp Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh là UAE. Chiến thắng này giúp họ dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp trong trận đấu khốc liệt tại sân Mỹ Đình”.
 
Chiến thắng của ĐT Việt Nam cũng nhận được những đánh giá cao từ giới truyền thông UAE. Theo đó, tờ Eremnews của UAE đăng dòng tiêu đề: "Bàn thắng tuyệt vời mang lại cho Việt Nam sự vượt trội trước UAE". Trong khi đó, Kooora giật tiêu đề: "Đội tuyển UAE vấp ngã trước Việt Nam". Theo bài viết trên Kooora, trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra với tốc độ nhanh. Đội bóng đến từ Tây Á gặp bất lợi ở phút 37 khi Alhammadi nhận thẻ đỏ. Việt Nam tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng phải đến phút 44 mới có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Trong hiệp hai, cả chủ nhà và đội khách đều không đưa được bóng vào lưới thêm một lần nào.
 
Trong khi đó, tờ 24.ae bình luận: “UAE đã phải trả giá cho sự nôn nóng không cần thiết trong trận đấu trên sân Mỹ Đình. Việc thi đấu với 10 người trong vòng 53 phút khiến UAE không thể chống đỡ. Đội tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội này để ghi bàn thắng do công của Tiến Linh. Cuộc đua ở bảng G ngày càng hấp dẫn khi có sự tham gia của Malaysia. Đội bóng này vừa hạ gục Thái Lan với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà. Họ đã vươn lên có cùng 6 điểm như UAE”.
 
Với việc giành chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng bởi khả năng phòng ngự của mình. Theo đó, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giữ sạch lưới trong các trận đấu với Thái Lan, UAE, Malaysia và “Rồng vàng” mới chỉ để thủng lưới 1 lần trong trận gặp Indonesia. Hiện tại chỉ còn Hàn Quốc và Nhật Bản (chưa thủng lưới bàn nào) có hàng thủ tốt hơn Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618