Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

15h00 ngày 25/11, U22 Việt Nam vs U22 Brunei: Phát súng đầu tiên tại SEA Games

Trước Brunei bị đánh giá thấp nhất bảng B tại SEA Games 30, mục tiêu của đoàn quân HLV Park Hang Seo ở lượt trận chiều nay không chỉ là 3 điểm. Đây còn là cơ hội để U22 Việt Nam từng bước hoàn thiện nhân sự và thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo tại giải đấu.
Để chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 30, trong thời gian qua đội tuyển U22 Việt Nam đã có thời gian dài tập trung với những trận đấu giao hữu bổ ích. Ở lượt trận mở màn bảng B vòng bảng môn bóng đá nam, đội tuyển U22 Việt Nam có lịch thi đấu khá nhẹ khi chỉ phải đối đầu với U22 Brunei, đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu. Chính vì thế, có nhiều câu hỏi đang được người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đặt ra với HLV Park Hang Seo ở trận đấu chiều nay. Theo đó, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ sử dụng lực lượng như thế nào trước Brunei? Dùng đội hình mạnh nhất để các cầu thủ dần dần bắt nhịp với sân chơi SEA Games? Hay tạo cơ hội cho các cầu thủ ít tên tuổi, trong trận đấu mà chúng ta kiểu gì cũng thắng?
DT U22 Viet Nam hinh anh
U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu chiều nay
Những câu hỏi này được đặt ra bởi có tới 8 cầu thủ đội tuyển Việt Nam vừa được bổ sung vào đội tuyển U22 tham dự SEA Games 30 cần thời gian để tìm sự nhuần nhuyễn với các đồng đội khác. Trong số 8 cầu thủ mới được bổ sung, ngoài Tiến Linh có thời gian tập luyện cùng trong thời gian qua thì những cầu thủ còn lại hầu như chưa thi đấu chung với đội tuyển U22 Việt Nam trong suốt 3 tháng qua. Chính vì thế, trận đấu với Brunei chiều nay được xem là cơ hội để những trụ cột như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu từng bước làm quen với những đồng đội trẻ.
Ở chiều ngược lại, trận đấu với Brunei cũng được xem là cơ hội để HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ dự bị. Những trận đấu như thế này sẽ là cơ hội để những phương án dự phòng có thêm sự tự tin để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn của mùa giải, khi những trụ cột gặp vấn đề với chấn thương hoặc thẻ phạt. Do đó, mỗi phương án nhân sự đều có những mặt tích cực riêng và HLV Park Hang Seo sẽ phải cân bằng những lợi ích này để đưa ra phương án nhân sự tốt nhất.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, rất có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình mạnh ngay từ đầu để tạo khoảng cách an toàn với đối thủ trước khi trao cơ hội ra sân cho những phương án dự phòng. Kế hoạch này sẽ đảm bảo những mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam ở lượt trận mở màn và tạo động lực cho các tuyển thủ khi bước vào những lượt trận tiếp theo tại vòng bảng SEA Games 30. Đây sẽ là cơ hội để các chân sút trên hàng công đội tuyển U22 Việt Nam chỉnh “thước ngắm” để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo của giải đấu.
Bên cạnh đó, một kết quả có lợi trước Brunei cũng có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển U22 Việt Nam. Bởi đoàn quân HLV Park Hang Seo có thể phải cần tới chỉ số phụ để so kè với các đối thủ chính trong bảng B như Thái Lan hay Indonesia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618