Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

LÝ DO ĐỂ BỐ MẸ NÊN CHO CON HỌC BÓNG ĐÁ

Ngay từ rất nhỏ, trẻ thường tỏ ra hiếu động, rất hứng thú và thường nài nỉ bố mẹ để được tham gia các trò chơi vận động nhưng hầu hết cha mẹ đều từ chối vì nhiều lý do khác nhau, cơ bản nhất là vì lo con mình sẽ bị té ngã, bị đau hoặc làm bẩn quần áo. Nhưng bố mẹ lại quên rằng chính thể thao, dù là một trò chơi vận động nhỏ đi chăng nữa cũng có thể dạy cho trẻ nhiều kỹ năng sống giá trị như: làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, khả năng phối hợp, khả năng thích nghi, lòng tự trọng, tự tin và nhiều hơn thế nữa. Mẹ không nên chờ đợi sự phát triển tự nhiên của trẻ mà hãy chủ động tập cho con mình chơi thể thao từ sớm để trẻ có thể phát triển tốt nhất về thể chất cũng như trí tuệ. 
Bóng đá là một môn thể thao không ngoại lệ được hầu hết các ba mẹ yêu thích và lựa chọn cho con học bởi những lợi ích mà nó mang lại cho bé ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bé cả thể chất lẫn tinh thần:




1. Bóng đá thúc đẩy sự phát triển thể chất của bé
Khi chơi bóng đá thường xuyên, bé sẽ được thoải mái vận động từ đó các hệ chức năng của cơ thể như tim mạch, hô hấp, bài tiết, tiêu hóa sẽ hoạt động hiệu quả hơn giúp trẻ hấp thu nhanh hơn cũng như tăng cường sức đề kháng cho bé. Vì vậy, học bóng đá có lợi ích giúp bé phát triển sức khỏe, sức bền, tăng trưởng chiều cao và cân nặng.

2. Bóng đá giúp trẻ cởi mở và tự tin hòa nhập
Là một môn thể thao đồng đội, bóng đá giúp trẻ tập luyện và vui chơi với đồng đội cùng trang lứa. Điều này đặc biệt quan trọng giúp trẻ dễ dàng giao tiếp, tương tác với bạn bè từ đó giúp trẻ cởi mở hơn và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng. Hơn thế nữa, việc chơi bóng đá sau giờ học sẽ giúp trẻ giải tỏa được những căng thẳng tại lớp học đồng thời giúp trẻ em có tinh thần minh mẫn hơn và dễ tiếp thu kiến thức hơn.

3. Bóng đá giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật và tự giác
Giống như môn bóng rổ, môn bóng đá đòi hỏi trẻ phải có tính kỷ luật để tuân thủ luật chơi, nắm vững được kỹ thuật chơi bóng. Đồng thời bóng đá cũng là môn thể thao giúp trẻ rèn luyện tính tự giác để có thể chơi bóng trong tập thể và tuân thủ các chỉ đạo của HLV. Quá trình trẻ em học bóng đá thường xuyên sẽ tạo điều kiện để bé dần dần rèn luyện tính kỷ luật và tự giác trong thể thao, trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618