Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Hạ gục Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30

Bàn thắng duy nhất của Hải Yến ở hiệp phụ thứ nhất đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm HCV thứ 20 của đoàn TTVN giành được trong ngày 8/12.
 
Tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã chia điểm khi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng bảng. Chính vì thế cả hai đội đều nhập cuộc chủ động ở trận chung kết môn bóng đá nữ tối ngày 8/12. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung là những người chơi ép sân hơn. Tuy nhiên, nữ Thái Lan cũng tỏ ra đầy nguy hiểm trong các pha phản công.
Ha guc Thai Lan, DT nu Viet Nam vo dich SEA Games 30 hinh anh
Đội tuyển nữ Việt Nam có trận thi đấu quả cảm trước nữ Thái Lan
Phút 38, thủ môn Kim Thanh đã có pha bay người đẩy bóng xuất sắc, giải nguy tình huống nguy hiểm cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Saeungchan tung cú sút xa từ cự ly 30m, bóng đi nhẹ và thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn.
 
Đầu hiệp 2, nữ Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 48, tuyển nữ Thái Lan có tình huống tấn công nguy hiểm bên cánh trái và Taneekarn Dangda dứt điểm trong vòng cấm, rất may là thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn. 3 phút sau, Taneekarn Dangda đánh đầu tung lưới nữ Việt Nam, nhưng trọng tài đã xác định tiền đạo của nữ Thái Lan việt vị trước khi ghi bàn.
 
Đến phút 66, nữ Thái Lan lên bóng nguy hiểm bên cánh phải và Kanyanat đánh đầu nguy hiểm, rất may là thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn. Liên tục để nữ Thái Lan gây sức ép, đoàn quân HLV Mai Đức Chung có câu trả lời ở phút 72 khi Bích Thủy đi bóng tốc độ rồi tạt bóng vào trong, tiếc là cú đánh đầu của Huỳnh Như lại đi chệch cột dọc.
 
Trong những phút còn lại, hai đội tiếp tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào tận dụng thành công. Hòa 0-0 sau hai hiệp thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ để quyết định chức vô địch.
 
Ngay phút thứ 2 của hiệp phụ thi đấu thứ nhất, từ quả đá phạt của Tuyết Dung, hậu vệ Thái Lan cản phá và Hải Yến băng vào đánh đầu nối, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đoàn quân HLV Mai Đức Chung thi đấu tự tin hóa giải thành công những tình huống phát động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số của ĐT nữ Thái Lan. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc 120 phút thi đấu vang lên. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 trong lịch sử giành chức vô địch môn bóng đá nữ và cũng là tấm HCV thứ 20 đoàn TTVN giành được trong ngày 8/12. Với chức vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 30, đoàn quân HLV Mai Đức Chung cũng nhận được số tiền thưởng nóng rất lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618