Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Những môn thể thao bổ ích cho trẻ

Bạn muốn cho con khởi đầu một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài? Hãy tiềm hiểu các môn thể thao cho trẻ và các hoạt động thể chất tốt cho trẻ.
Cho con chơi thể thao giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy giúp con bạn khám phá ra môn thể thao yêu thích và địa điểm luyện tập phù hợp như trường học, trung tâm giải trí hay sân sau nhà. Với sự khuyến khích và ủng hộ của bạn, có thể một vài môn thể thao sẽ khơi dậy hứng thú cho con trẻ. Hãy thắp lên ngọn lửa đam mê bằng cách nói chuyện với con về các sự kiện thể thao trong nước và chia sẻ niềm đam mê thể thao với con.
Không chỉ hỗ trợ bé phát triển về thể chất, các môn thể thao còn giúp các bé hòa nhập với các bạn tốt hơn. Bóng đá Hoàng Gia xin giới thiệu đến bố mẹ một số trò thể thao để xây dựng tinh thần đồng đội cho các bạn nhỏ.

1.    Bóng đá
Sức hút của môn thể thao vua này không chỉ nằm ở luật chơi đơn giản mà còn do những lợi ích của nó mang lại. Điều tuyệt vời nhất chính là bóng đá là bài tập thể dục với chi phí rẻ nhất và rất gần gũi với thiên nhiên. Bóng đá không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn giúp các cơ đùi, ngực, chân và bụng khỏe khoắn hơn, đốt cháy calo nhanh hơn và đồng thời cũng giúp giảm nguy cơ đối mắc bệnh tim mạch cho người tập luyện.
học bóng đá
Học bóng đá mang lại nhiều lợi ích cho trẻ
Không dừng lại ở đó, bóng đá còn là hoạt động xã hội và hoạt động thể chất có ý nghĩa. Bé con nhà bạn sẽ có cơ hội nâng cao khả năng làm việc nhóm thông qua các pha kết hợp cùng đồng đội của mình trong lúc cố gắng bảo vệ lưới nhà hoặc tấn công đội bạn. Vào mỗi cuối tuần, bố và bé có thể rủ thêm một vài người bạn hàng xóm lập thành 2 đội và cùng nhau thi đấu. Những trận cầu ngay tại sân nhà hứa hẹn sẽ tạo cho bé nhiều niềm vui và giúp gắn kết bé với các bạn nữa đấy!

2.    Cầu lông
Khác với môn bóng đá, cầu lông không cần quá nhiều người tham gia, chỉ tối thiểu là 2 người và tối đa là 4 người. Tuy nhiên, ở một mức độ nhất định, bộ môn này thật sự giúp ích trong việc hình thành khả năng phối hợp với người khác của bé. Để chơi bộ môn này, đòi hỏi người chơi phải có sự quan sát tinh nhạy và phản xạ nhanh, đồng thời là sự am hiểu đồng đội đối với cầu lông đôi. Sự tương tác xã hội sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực, từ đó khuyến khích sự tự tin của trẻ.
cầu lông
Cho con chơi cầu lông. Hình minh họa
Một trận cầu lông yêu cầu người chơi không ngừng hoạt động chân, tay, xoay người… có thể coi đây là một hoạt động có tính toàn diện, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, cầu lông có thể giúp bạn gia tăng sức mạnh ở các cơ bắp, thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, tăng cường chức năng hệ tuần hoàn máu và hệ hô hấp. Một điểm cộng khác cho cầu lông chính là môn thể thao này thích hợp chơi ở những nơi có diện tích nhỏ, trong nhà hoặc ngoài sân. Chỉ cần với chi phí nhỏ nhất mọi người cũng có cơ hội rèn luyện sức khỏe với cầu lông.

3.    Bóng rổ:
Trong danh sách các môn thể thao phát triển tinh thần tập thể chắc chắn không thể thiếu môn bóng rổ. Bóng rổ được xem là một môn thể thao toàn diện đối với trẻ em vì bóng rổ mang đến cho trẻ những lợi ích tuyệt vời đến sự phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Bộ môn này sẽ giúp trẻ phát triển tối ưu hệ cơ xương với những động tác đặc thù mà trong đó quan trọng nhất là động tác bật nhảy thường xuyên. Khi chơi bóng rổ thì cơ thể phải bật nhảy cao và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng giúp các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở ra tối đa. Hơn nữa, khi vận động nhiều thì hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp bé yêu của bạn tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất.
bóng rổ
Cho trẻ chơi bóng rổ. Ảnh minh họa
Ngoài những lợi ích mà bóng rổ mang lại như đã đề cập phía trên thì môn bóng rổ cũng là một môn thể thao đặc biệt giúp trẻ em phát triển những kỹ năng mềm quan trọng. Đó là kỹ năng làm việc nhóm, các bé sẽ được chơi bóng cùng nhau, phối hợp cùng nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình tập luyện và thi đấu. Kết hợp với sự hướng dẫn và động viên của những huấn luyện viên kinh nghiệm, dần dần kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp của trẻ sẽ được phát triển một cách tự nhiên.

Trên đây là những môn thể thao tốt cho trẻ mà bố mẹ có thể tham khảo giúp con luyện tập. Ngoài ra hiện tại trung tâm huấn luyện bóng đá Hoàng Gia đang khai giảng các lớp học bóng đá tại quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình TP HCM. Nếu trẻ yêu thích trái bóng bố mẹ hãy nhanh tay đăng ký nhé, trung tâm đang có nhiều ưu đãi bất ngờ trong dịp năm mới này đấy!

Tham khảo thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618