Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Tiến Linh lập cú đúp giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Trung Quốc

Với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc ngay trên sân của đối phương.
 
Trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam chiều ngày 8/9 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn khu vực khi HLV Park Hang Seo có cuộc đối đầu với “sếp” cũ Guus Hiddink bên phía U22 Trung Quốc. Trước trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết không có nhiều thông tin về đối phương nhưng tự tin biết khá rõ chiến thuật mà HLV Guus Hiddink thường xuyên sử dụng.
Tien Linh lap cu dup giup U22 Viet Nam thang thuyet phuc U22 Trung Quoc hinh anh
U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Trung Quốc
Chính vì thế ở trận đấu chiều ngày 8/9, U22 Việt Nam nhập cuộc thận trọng và chơi bình tĩnh ở những phút đầu tiên. Ở phía bên kia chiến tuyến, dù có thể hình và thể lực tốt hơn nhưng U22 Trung Quốc cũng không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thậm chí các cầu thủ U22 Trung Quốc gặp khá nhiều khó khăn trước sự khéo léo và nhanh nhẹn của các học trò HLV Park Hang Seo.
 
Phút 16, U22 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Trọng Đại dính chấn thương và buộc phải rời sân. Thái Quý là người được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Chỉ đúng 3 phút sau đó, từ một tình huống tổ chức tấn công, Tấn Tài đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang để Tiến Linh dứt điểm gọn gàng hạ thủ môn Chen Wei, mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam.
 
Có được bàn thắng đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Sau khi thủng lưới, U22 Trung Quốc đẩy cao tốc độ tấn công và chơi rất khẩn trương trong các đường lên bóng. Phút 23, U22 Trung Quốc có tình huống tấn công nguy hiểm và Liu Ruo Fan xâm nhập vào vòng cấm rồi tỉa bóng nhanh, rất may là bóng không đi trúng khung thành Bùi Tiến Dũng. Đây là tình huống thực sự nguy hiểm duy nhất mà U22 Trung Quốc tạo ra về phía khung thành của U22 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, ở phút 40, từ tình huống phối hợp ăn ý cùng đồng đội, Trọng Hùng xoay người dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và thủ môn Chen Wei đã bắt gọn.
 
Bước vào hiệp 2, cả U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc đều có sự thay đổi về nhân sự. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, U22 Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Khi đội chủ nhà chưa hiện thực hóa được những tình huống tạo ra, Ngô Hồng Phước đã có liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Chen Wei ở phút 52 và 55. Đến phút 58, từ một tình huống tấn công nhanh, Hồng Phước căng ngang để Tiến Linh đệm lòng chính xác hạ thủ môn U22 Trung Quốc, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U22 Việt Nam.
 
Sau khi nhận bàn thua thứ 2, U22 Trung Quốc liên tục có các tình huống dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên hàng thủ U22 Việt Nam đã chơi lăn xả để che chắn cho khung thành của Văn Toản. Khi trận đấu bước sang những phút cuối, đội chủ nhà liên tục có các pha câu bóng bổng vào trong và tận dụng chiều cao để không chiến, nhưng hàng thủ U22 Việt Nam chơi đầy chắc chắn. ĐT U22 Việt Nam đã bảo toàn chiến thắng 2-0 đến khi kết thúc 90 phút. Với kết quả này, HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng ấn tượng trong lần tái ngộ rất đặc biệt với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618