Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

NHỮNG MÔN THỂ THAO GIÚP TRẺ TĂNG CHIỀU CAO

Luyện tập thể thao thường xuyên không những tốt cho sức khỏe và còn giúp trẻ tăng trưởng chiều cao hơn nữa. tùy thuộc vào độ tuổi và thể lực của con mà cha mẹ chọn cho con môn thể thao phù hợp để con phát triển chiều cao.

1. bóng đá
bóng đá là môn thể thao được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới không phân biệt độ tuổi. cũng như những môn thể thao đồng đội khác, bóng đá cũng dạy cho bé cách hợp tác giữa những cá nhân trong cùng một nhóm.
bóng đá rèn luyện cho các em nhỏ khả năng phản xạ, kích thích thị giác, thính giác phát triển, dẻo dai và linh hoạt hơn. những em nhỏ học các môn thể thao vận động như bóng đá có ý chí tốt (ngã không khóc), sau này sẽ thích nghi với sự biến đổi của xã hội tốt hơn.

đặc biệt, chơi bóng đá giúp con bạn tăng cường sự sản sinh các hormone tăng trưởng trong cơ thể bé, giúp con phát triển chiều cao tối đa.



2. bóng rổ
bạn đã thấy những cô cậu chơi bóng rổ rồi chứ, hầu hết đều là những người có chiều cao đáng “ngưỡng mộ”. và chơi bóng rổ thường xuyên là bí quyết để giúp họ đạt được chiều cao đó.
chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục của chân vì bé phải liên tục chạy xung quanh sân. nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em.

bóng rổ giúp trẻ phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. ngoài ra, môn thể thao này còn có thể giúp bé phát triển chiều cao, tăng khả năng phối hợp giữa mắt và tay chân.

Image result for bóng rổ

3. cầu lông
môn cầu lông dễ học và cũng dễ chơi. ở các em nhỏ không yêu cầu phải đánh quá cao, quá chuẩn mà chỉ cần em có thể phát và đỡ được bóng.

cầu lông dạy cho bé về tính kỷ luật, sự bình tĩnh và sự công bằng; giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể; cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não.

Image result for cầu long thiếu nhi 

4. bơi lội
sự vận động trong quá trình bơi rất tốt cho sức khỏe, cơ thể dẻo dai, phổi hoạt động tốt, máu trong cơ thể được lưu thông tốt khi trẻ bơi thường xuyên.
đây cũng là môn thể thao rất tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể cho trẻ.

thêm vào đó, trẻ thích bơi lội sẽ có hệ thống miễn dịch tốt do có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ, độc lập và dễ thích ứng với mọi hoàn cảnh. sự vận động dưới nước cũng sẽ kích thích các dây thần kinh trong não phát triển. chính vì thế, bé thông minh và linh hoạt hơn nhờ việc học bơi.

Image result for BƠI LỘI

5. nhảy dây
nhảy dây cũng là một môn học được nhiều trường áp dụng cho các bé gái, có thể là cả bé trai, tuy nhiên hầu như các bé gái thích hơn.
mẹ có thể mua dây về nhà cho con nhỏ tự nhảy để thúc đẩy chiều cao của bé.
lưu ý khi mua dây, nhớ mua dây có độ xoay và chỗ nối ở tay cầm chắc chắn để không bị tuột làm bị thương trẻ khác.

khi nhảy dây, cơ thể của bé sẽ phải vươn dài, do đó, bé có thể phát triển tối đa vài cm mỗi khi thực hiện bài tập này.

Image result for NHẢY DÂY

6. chạy bộ
chạy bộ là bài tập đơn giản nhất trong các môn thể thao nhưng hiệu quả của nó thì không ngờ đấy nhé.
để giúp con bạn cao lớn, khỏe mạnh hơn, khuyến khích bé chạy bộ mỗi ngày. bạn cũng có thể chạy cùng với bé để bé cảm thấy không nhàm chán và mệt mỏi khi chạy.


7. đạp xe

trong số những môn thể thao được đánh giá là tốt cho sức khỏe và giúp tăng tính tự lập, đạp xe đạp được xem là một trong những môn thể thao phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ.

Image result for ĐẠP XE 

Theo nghiên cứu mới của các chuyên gia, nếu trẻ được rèn luyện thói quen đi xe đạp từ nhỏ, sẽ giảm hơn 50% nguy cơ bị bệnh tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Đồng thời, nếu biết đi xe đạp sớm, trẻ sẽ tự trang bị cho mình tính chủ động, tự lập mà không bị phụ thuộc, dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, tăng sự dẻo dai...
 Nguồn: Vietnamnet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618