Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Việt Nam áp đảo đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2016

Dù sớm dừng bước tại bán kết tại AFF Cup 2016, nhưng ĐT Việt Nam vẫn áp đảo trong danh sách đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 của FOX Sports Asia.
Theo đó bộ 3 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL là Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn đã góp tên trong danh sách 8 đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 của tạp chí FOX Sports Asia.

Năm cầu thủ còn lại trong danh sách 8 đề cử do FOX Sports Asia bình chọn là Aung Thu (Myanmar), bộ đôi Chanathip và Chatthong (Thái Lan), Chan Vathanaka (Campuchia) và Manahati Lestusen (Indonesia).

Viet Nam ap dao de cu cau thu tre xuat sac nhat tai AFF Cup 2016 hinh anh
Xuân Trường có tên trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

Theo thống kê của FOX Sports Asia, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam khi góp mặt ở 4/5 trận đấu của thầy trò HLV Hữu Thắng tại giải đấu. Xuân Trường có tổng số 281 đường chuyền, 7 tình huống kiến tạo, trong đó có 2 hai tình huống thành thành bàn thắng. Nhận xét về tiền vệ người Tuyên Quang của ĐT Việt Nam, phóng viên của FOX Sports Asia đánh giá: "Xuân Trường đã có một kỳ AFF Cup thành công trên cả mong đợi. Ngoài 2 đường chuyền như đặt cho Văn Quyết và Trọng Hoàng lập công ở vòng bảng, tiền vệ của Incheon United còn cho thấy một loạt các pha kiến tạo đẳng cấp trong hai trận Bán kết với Indonesia. Nếu Công Vinh tận dụng đường chuyền của Xuân Trường trong trận Bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam chắc hẳn đã giành được tấm vé vào chơi trận Chung kết".

Cùng với Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn cũng gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia của FOX Sports Asia về tốc độ và bản năng săn bàn. Đánh giá về tiền đạo trẻ này, đại diện của FOX Sports Asia cho biết: "Trong trận đấu với Campuchia, Văn Toàn đã có một pha đi bóng tốc độ trước khi kiến tạo thuận lợi để Công Vinh lập công. Dù mới 20 tuổi, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai là một trong những nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào Bán kết AFF Cup 2016".

Trong bộ 3 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG, Văn Thanh là người ghi điểm nhiều nhất với các chuyên gia của FOX Sports Asia. Theo đánh giá của Tạp chí này, Văn Thanh là hậu vệ cánh toàn diện nhất tại AFF Cup 2016. Cầu thủ trẻ này có một pha lập công, 311 đường chuyền và 21 lần tạt bóng. Anh chính là người đã khai thông thế bế tắc cho tuyển Việt Nam trong trận Bán kết lượt về với Indonesia và được báo giới đánh giá là cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất trận đấu.

Theo FOX Sports Asia, "không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Văn Thanh còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm mỗi khi tham gia tấn công".
Theo Thể Thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618