Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

HLV Park Hang Seo và bản danh sách ĐT Việt Nam đầy tranh cãi

Gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cùng các học trò giành rất nhiều thành công. Tuy nhiên, trước thềm King’s Cup 2019, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố bản danh sách tập trung với rất nhiều tranh cãi.
 
Theo đó, ở lần tập trung này, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội lên tuyển cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Trước đó, sự nghiệp thi đấu quốc tế của tiền vệ người Thái Bình đã bị xé lẻ bởi những ca chấn thương. Ngoài ra, trong đội hình tuyển Việt Nam lần này còn một vài trường hợp khá đáng lo như Trọng Hoàng đã không thi đấu trận nào ở mùa giải 2019 kể từ khi chuyển đến tân binh Viettel. Hậu vệ Vũ Văn Thanh và thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng chỉ vừa có đôi 3 trận đấu trong màu áo CLB chủ quản sau khi phục hồi chấn thương.
HLV Park Hang Seo va ban danh sach DT Viet Nam day tranh cai hinh anh
Tuấn Anh được tập trung vào ĐT Việt Nam
2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Xuân Trường và Công Phượng cũng ít được ra sân trong màu áo Buriram United và Incheon United. Trong khi đó, lão tướng Anh Đức và cả Hà Đức Chinh đang không có phong độ tốt ở CLB. Thậm chí HLV Lê Huỳnh Đức còn cho biết Đức Chinh đang gặp vấn đề với chấn thương. Mặc dù vậy, những cái tên này đều được trao cơ hội lên tuyển. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại có nhiều gương mặt đang thi đấu rất nổi bật tại V.League nhưng đã bị vị chiến lược gia người Hàn Quốc “ngó lơ”. Trong danh sách này có thể kể đến Hồ Khắc Ngọc, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy và Ngô Hoàng Thịnh, đều có phong độ cao hơn tất cả các cái tên được cất nhắc lần này. Khá ngạc nhiên khi đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2019 sau 11 lượt trận, CLB TP.HCM, không có bất cứ cái tên nào. Dù Văn Thuận và cả Vũ Anh Tuấn của CLB TP.HCM đang thi đấu thăng hoa và giúp đội bóng phía Nam vững chắc ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V.League sau 11 vòng đấu.
 
Việc HLV Park Hang Seo quyết gửi gắm niềm tin vào các học trò đã từng chung lưng đấu cật với ông cho thấy King’s Cup 2019 không đơn thuần là giải đấu thử nghiệm của đội tuyển Việt Nam. Bởi nếu thử nghiệm, chắc chắn cơ hội sẽ được trao cho những tân binh, và cả cựu binh từ các thời HLV trước đây vốn đã khẳng định được đẳng cấp chơi bóng của mình. Đấy là chưa kể các cầu thủ Việt kiều được cất nhắc khác.
 
Gần 2 năm làm việc với bóng đá Việt Nam và gặt hái được nhiều thành công, HLV Park Hang Seo luôn giành sự chủ động về việc quyết nhân sự, cũng như lối chơi. Những sự lựa chọn của vị chiến lược gia 60 tuổi luôn nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước. Tuy nhiên, đây có thể là bản danh sách triệu tập đội tuyển gây nhiều tranh cãi nhất của ông Park kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo va ban danh sach DT Viet Nam day tranh cai hinh anh 2
Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019
TT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618