Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay Asian Cup 2019

Ở trận Tứ kết Asian Cup 2019 tối ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam đã gục ngã với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản. Nhưng với những gì đã thể hiện thầy trò HLV Park Hang Seo có thể ngẩng cao đầu chia tay với giải đấu châu lục.

Trước ứng viên vô địch Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đấu với Jordan tại vòng 1/8, đây được xem là đội hình mạnh nhất cả công và thủ với đội tuyển Việt Nam. Ở phía bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng nhập cuộc khá thận trọng, điều này giúp đội tuyển chủ động trong việc kiểm soát bóng. Thầy trò HLV Park Hang Seo chính là những người đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Tiếc rằng cú dứt điểm của Công Phượng ở phút thứ 14 đưa bóng đi chệch cột dọc.
Ở phút 25, từ tình huống đá phạt góc, đội trưởng Maya Yoshida bật cao đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng bóng đá chạm tay của đội trưởng Maya Yoshida trước khi bay vào lưới đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam ngang cao dau chia tay Asian Cup 2019 hinh anh
Công Phượng cùng các đồng đội khiến Nhật Bản gặp khó khăn

Ngay sau bàn thua hụt, đội tuyển Việt Nam có câu trả lời của mình khi Công Phượng có tình huống đi bóng khéo léo qua hậu vệ Nhật Bản rồi tung cú khứa lòng, tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Nhật Bản cũng đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm, hai đội tạo nên một thế trận hấp dẫn và kịch tính.
Phút 29, từ tình huống phối hợp tấn công nhanh của Nhật Bản, Minamino thực hiện cú đánh đầu căng trong vòng cấm, tuy nhiên Văn Lâm đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. 8 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam phản công nhanh và Trọng Hoàng căng ngang để Phan Văn Đức đá nối, tiếc là bóng đi nhẹ và thủ môn Shuichi Gonda bắt gọn.
Phút 39, đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, từ sai lầm của thủ môn Nhật Bản, cơ hội đã được trao cho Quang Hải nhưng tuyển thủ Việt Nam không thể ghi bàn do bị áp sát. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Ritsu Doan chọc khe để Minamino dứt điểm căng cận thành, nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam ngang cao dau chia tay Asian Cup 2019 hinh anh 2
Nhật Bản giành thắng lợi từ quả phạt penalty

Bước vào hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm. Phút 56, sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Ritsu Doan bị Bùi Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm và Nhật Bản được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ritsu Doan thực hiện thành công mở tỷ số cho Nhật Bản, dù thủ môn Văn Lâm đã đoán đúng hướng.
Để Nhật Bản có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, HLV Park Hang Seo đã có những phương án thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Tình huống đáng kể nhất đến ở phút 73 khi Hồng Duy dứt điểm căng sệt từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành Nhật Bản. Phút 88, Công Phượng đảo bóng qua hậu vệ Nhật Bản, nhưng cú sút của anh đã đi vọt xà ngang. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đội tuyển Nhật Bản đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Với kết quả này, Nhật Bản giành vé vào bán kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay với giải đấu. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn nhận được những lời khen ngợi của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước, có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu châu lục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618