Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Việt Nam có bao nhiêu phần % cơ hội đi tiếp ở VL World Cup 2022?

Chỉ còn cách 4 lượt trận nữa, ĐT Việt Nam sẽ tiến đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Nói là 4 nhưng ĐT Việt Nam chỉ phải thi đấu 3 trận để quyết định số phận của mình. Thầy trò Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội rất lớn của lịch sử nếu giành quyền vào vòng loại cuối cùng, nơi tụ họp của các ông lớn sừng sỏ châu Á.
Lúc này ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng, hơn Malaysia, Thái Lan và UAE lần lượt 2,3 và 5 điểm, Indonesia không còn tham gia vào cuộc đua giành vé khi đã chính thức bị loại. Về mặt lý thuyết, cơ hội được chia đều cho tất cả các đội. UAE dù chỉ có 6 điểm nhưng vẫn còn 4 trận chưa đấu.
Ở bài viết này, chúng ta sẽ tính tới những trường hợp có khả năng lớn xảy ra (có nghĩa các đội mạnh hơn sẽ giành 3 điểm).
Ở loạt tiếp theo, Thái Lan sẽ đối đầu với Indonesia và UAE chạm trán Malaysia trên sân nhà. Với tương quan lực lượng, Thái Lan và UAE gần như nắm chắc 3 điểm. Như thế sau lượt đấu ngày 8/10, Thái Lan sẽ bằng điểm Việt Nam, UAE kém Việt Nam 2 điểm.
Tuy nhiên đến lượt trận ngày 13/10, Thái Lan sẽ không thi đấu. Lúc đó Việt Nam đến làm khách trên sân của Malaysia, UAE làm khách tại Indonesia. Indonesia quá yếu để có thể cản trở bước chân của UAE.
ĐT Việt Nam đang rộng cửa đi tiếp ở VL World Cup 2022
Trường hợp này, UAE sẽ giành 3 điểm còn ĐT Việt Nam cần cố gắng giành ít nhất 1 điểm khi làm khách tại Bukit Jalil chưa bao giờ là dễ dàng. Như vậy sau lượt trận ngày 13/10, UAE bằng điểm Việt Nam.
Khi đó cục diện của BXH là Việt Nam 12 điểm, UAE 12 điểm, Thái Lan 11 điểm, Malaysia 10 điểm. Trở về sân nhà Mỹ Đình vào loạt trận ngày 12/11, Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà. 3 điểm là điều thầy trò Park Hang Seo bắt buộc phải giành được. Khi đó Thái Lan và UAE sẽ tử chiến tại Tây Á. Bất kể một trong hai đội này giành chiến thắng cũng sẽ tạo áp lực lớn lên Việt Nam ở lượt cuối.
Ở lượt cuối, Việt Nam đối đầu trực tiếp UAE, trong khi Thái Lan gặp Malaysia trên sân nhà. Kết quả thuận lợi nhất trước đó nên là một trận hòa của UAE và Thái Lan, khi đấy ở trận cuối thầy trò Park Hang Seo hòa UAE trên sân khách là gần như chắc chắn nắm ngôi đầu bảng.
Còn UAE thắng Thái Lan, lượt trận cuối Việt Nam phải cố gắng cầm hòa UAE và hi vọng hiệu số bàn thắng bại tốt để giành ngôi đầu. Còn đội thắng là Thái Lan ở lượt trước đó thì nhiệm vụ của Việt Nam càng khó khăn, bởi khi đó Malaysia đã bị loại nên rất dễ xảy ra trường hợp thi đấu thiếu động lực và để Thái Lan thắng nốt ở trận cuối.
Dù đã thi đấu rất tốt ở các trận đấu trước đó trong năm 2019 nhưng con đường đến vòng loại cuối cùng với ĐT Việt Nam còn rất gian nan. Chỉ còn 3 trận đấu nữa, ĐT Việt Nam cần phải chắt chiu từng điểm số, từng cơ hội và quan trọng nữa là may mắn. Với số điểm tương đối sát nhau, đội bóng nào tối ưu số điểm sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp. Và một điều cuối, ĐT Việt Nam phải ghi thật nhiều bàn thắng, hệ số bàn thắng bại sẽ quyết định vị trí trong trường hợp các đội bằng điểm nhau.
Theo TT247

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618