Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Chuyển động V-League: Hiệu ứng từ “cầu thủ thứ 12”

Chuyển động V-League: Hiệu ứng từ “cầu thủ thứ 12”


(BongDa.com.vn) – V-League những vòng đấu đầu tiên đang đón lượng khán giả kỷ lục đến sân. Câu hỏi đặt ra là bằng cách nào để tiếp tục thu hút khán giả đến sân và giữ chân họ ở những vòng đấu kế tiếp.

Chuyển động V-League: Hiệu ứng từ “cầu thủ thứ 12”
Các đội bóng luôn nhận được tình yêu từ người hâm mộ. Ảnh: Quang Thịnh.

Tình yêu của NHM với V-League 2016
Chứng kiến những khán đài trên các sân cỏ rợp bóng cờ hoa, tiếng cổ vũ, hò reo vang dội mới thấy được tình yêu bóng đá của người Việt lớn đến mức nào. Theo thống kê từ VPF, ở vòng 1 V-League 2016, đã có hơn 70.000 khán giả đến sân cổ vũ cho các CLB,trung bình mỗi trận khoảng 10.000 khán giả.
Ở vòng 2, không ít các khán đài tiếp tục chứng kiến lượng CĐV đông đảo tới sân cổ vũ như tại Pleiku, Lạch Tray, Cần Thơ…. Đó là tín hiệu đáng mừng cho V-League 2016, khẳng định NHM không hề quay lưng với giải đấu. Những ai có mặt trên sân Pleiku, Lạch Tray chiều ngày 28/2 chắc hẳn cũng cảm thấy rất hưng phấn với màn cổ vũ của các CĐV chủ nhà. Không quản ngại đường sá xa xôi, thời tiết nắng mưa, họ đến sân để “cháy” hết mình cùng đội nhà, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ dưới sân.
Nếu như Hải Phòng, SLNA tự hào nhất cả nước khi có được một lực lượng CĐV đông đảo, sẵn sàng đồng hành cùng vui buồn của CLB mình thì Than Quảng Ninh, “ngựa ô” vùng Đông Bắc có một sự hãnh diện riêng với những khán đài luôn chật kín khán giả. CLB này luôn có một “đặc sản” đó là những màn biểu diễn sôi động của những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam giữa các hiệp đấu.Chủ tịch đội bóng này không ngại chi “đậm” để mời những ngôi sao hàng đầu như Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh, Ngân Khánh, Lưu Hương Giang… về biểu diễn phục vụ các CĐV. Tất cả cho thấy một tín hiệu lạc quan của V-League 2016.
Giữ lửa tình yêu NHM
Một thực tế là ở các mùa giải trước, số lượng khán giả qua các vòng đấu… giảm dần đều, nghĩa là sức hút của V-League càng về cuối càng giảm sút. Vấn đề trọng tài, bạo lực sân cỏ cùng thành tích của đội nhà khiến cho NHM không còn hào hứng như giai đoạn đầu mùa giải.
Đó là bài toán đặt ra không chỉ với VPF, Ban tổ chức mà cả các CLB. Đạt được con số hơn 70.000 khán giả tới sân theo dõi ở vòng 1 V-League 2016 đã là một thành công bước đầu, song nó đòi hỏi họ sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa nhằm giữ chân khán giả ở các vòng đấu tiếp theo. Sự cố gắng trong khâu tổ chức giải, việc các CLB chú trọng tới vấn đề truyền thông, gắn kết cộng đồng, chăm sóc các “thượng đế” của mình, thể hiện tính chất cạnh tranh, tham vọng và sự cống hiến khi ra sân sẽ là cơ sở để V-League 2016 thu hút khán giả tới những vòng đấu cuối cùng.
Đã có tín hiệu vui, nhưng “Chúng tôi vẫn chưa hài lòng. Ban tổ chức giải sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.” Tổng giám đốc Cao Văn Chóng của VPF chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618