Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

NHỮNG THÓI QUEN RÈN LUYỆN SỰ THÔNG MINH CHO TRẺ

Ngoài gen di truyền thì những hoạt động hàng ngày cũng ảnh hưởng đến sự thông minh khỏe mạnh của trẻ. Nếu cha mẹ biết cách tạo cho trẻ một lối sống thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe và trí não chắc chắn trẻ sẽ phát triển toàn diện sau này. Dưới đây là những hoạt động sẽ rất có ích cho sức khỏe cũng như phát triển trí tuệ cho con ngay từ khi còn nhỏ. 

1. Tham gia các trò chơi tư duy
Cho con làm quen với bộ môn tư duy như cờ vua, cờ tướng, các ô chữ, trò chơi giải mật thư, các câu đố đều giúp rèn luyện bộ não. Một trò chơi thú vị mà bé nên được thử sức là sudoku. Việc thử sức với những con số trong trò chơi này sẽ giúp phát triển lối tư duy có chiến lược, giải quyết vấn đề và ra quyết định. Để trẻ dễ tiếp cận với những trò chơi này, bạn nên để chúng ở những nơi dễ thấy trong nhà và thường xuyên dành thời gian để chơi cùng con.





2. Cho con học nhạc
Âm nhạc có thể chạm tới các phần não mà mọi thứ khác không thể”. Học chơi một loại nhạc cụ nào đó có tác động mạnh mẽ đến não bộ của trẻ và phát huy toàn diện những kỹ năng thiết yếu. Việc chơi nhạc cụ giúp trẻ thông minh hơn vì làm tăng lượng chất xám ở các vùng não khác nhau, từ đó tăng cường trí nhớ từ ngữ, tư duy không gian, kỹ năng đọc - viết...



3. Nuôi con bằng sữa mẹ
Sữa mẹ là một loại thực phẩm thuần khiết cho trí não của trẻ. Sữa mẹ giúp chống lại nhiễm trùng và nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh. Các nhà nghiên cứu người Đan Mạch đã phát hiện ra rằng, nuôi con bằng sữa mẹ giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn. Chỉ bằng việc cho con bú sữa mẹ, bạn đã cung cấp cho bé một nền tảng vững chãi cho sự phát triển dài hạn.

4. Tập thể dục
Sai lầm của nhiều bà mẹ là chỉ đầu tư cho những hoạt động liên quan trực tiếp đến trí óc và bỏ qua vận động thể chất. Việc tham gia vào những trò chơi, các môn thể thao có tổ chức như bóng đá, bóng rổ sẽ giúp bé xây đắp lòng tự tin, kỹ năng làm việc theo nhóm và cả kỹ năng lãnh đạo. Vì vậy, thay vì để con “dính chặt” lấy màn hình TV, bạn nên khuyến khích bé chạy nhảy, chơi đuổi bắt với các bạn hàng xóm hay tham gia vào đội thể thao của trường.



5. Khuyến khích sự tò mò
Đó là một đức tính không thể thiếu được của tuổi nhỏ. Không có óc tò mò, bé sẽ không chủ động học hỏi những điều mình chưa biết, không tìm kiếm những giải pháp mới cho những vấn đề đã gặp. Mẹ nên hỗ trợ cho con bằng cách khuyến khích các sở thích, đặt câu hỏi cho con, cho con tham gia các hoạt động ngoài giờ. 
 Image result for Khuyến khích sự tò mò cho trẻ
6. Thói quen đọc sách
Không đòi hỏi công nghệ hay trang bị quá rườm rà, việc đọc sách được xem là một liều thuốc tinh thần cực kỳ tốt cho trẻ. Mẹ nên đọc sách cho con nghe từ khi còn rất nhỏ. Tiếp đến, làm ngôi nhà của bạn thêm phong phú với nhiều quyển sách. Và tại sao không đăng ký thêm cho bé một thẻ đọc sách ở thư viện nhỉ?

7. Giúp con tự tin
Đặc biệt là ở lứa tuổi thiếu niên, khi con bạn đang trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý khiến bé dễ cảm thấy bi quan, tự ti. Ba mẹ có thể giúp các con mình vượt qua điều này bằng sự ủng hộ và những chia sẻ mang tính lạc quan. Tham gia các môn thể thao hay hoạt động đội nhóm cũng sẽ giúp ích cho bé trong việc phát triển lòng tự tin.
 Image result for Giúp con tự tin
8. Đừng quên bữa sáng
Bữa sáng giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng học hỏi. Ngay từ đầu ngày mới mà thiếu đi nguồn năng lượng, bé sẽ dễ mệt mỏi, nổi cáu và phản xạ kém hơn những trẻ em khác. Bữa sáng không nhất thiết phải là một tô phở đầy, một đĩa cơm chiên mà thậm chí một ly sữa, một gói lương khô cũng đủ để bé tỉnh táo và sẵn sàng tốt hơn cho một ngày học tập ở trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618